Cuộc sống bất an bên công trình thi công 'ẩu'

Chủ Nhật, 27/08/2017 08:36

|

(CAO) Đó là chia sẻ chung của những người dân ở khu vực cạnh bên công trình xây dựng dự án Opal Garden (nằm trên đường số 20, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, TP.HCM).

Khoảng 9h30 sáng ngày 24-8, chị Phạm Thị Hiền (SN 1992, quê Hải Dương) đang nằm trên võng cùng con 2 tháng tuổi trong một căn phòng trọ thuộc dãy nhà trọ số 41 đường số 20, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, TP.HCM (cạnh công trình xây dựng Khu căn hộ cao cấp Opal Garden). Bất ngờ, chị Hiền nghe một tiếng động lớn rất mạnh. Hốt hoảng, chị vội bế con ra ngoài để xem xét tình hình.

“Khi mình ra ngoài thì thấy cửa kính bị vỡ và cây sắt dài 6 mét từ công trình đâm xuyên xuống cửa. Vị trí thanh sắt rơi xuống là ngay vị trí mẹ con tôi đang nằm nhưng rất may chiếc tủ sắt đựng đồ đã cản thanh sắt lại. Nếu không tôi cũng không dám tưởng tượng đến hậu quả” – Chị Hiền kể lại.

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc - Ảnh: Nguyên Huy.
Chị Hiền kể lại giây phút thoát hiểm trong gang tấc của mình cùng đứa con 2 tháng tuổi - Ảnh: Nguyên Huy.

Tại hiện trường, thanh sắt dài khoảng 6 mét xuyên thủng cửa kính phòng trọ, cắm chặt vào tủ quần áo. Nhiều mảnh kính vỡ toang, văng khắp mặt đất. Thanh sắt được cho là rơi từ tầng 11 của công trình xây dựng căn hộ cao cấp Opal Garden.

Trong khi đó, qua trò chuyện với PV, nhiều người dân ở khu vực cũng tỏ ra rất bức xúc trước việc đơn vị thi công công trình này thường xuyên để dị vật, xi măng, đá, thanh sắt,… rơi xuống khu vực dân cư làm đe doạ đến sự an toàn của những cư dân sinh sống xung quanh công trình này.

Cầm trên tay những dị vật rơi từ công trình xuống khu vực nhà mình, chị Lê Thị Mỹ Hoa (SN 1972, Người dân ở khu vực) bức xúc cho biết: “Bình thường công trình vẫn để rơi từng cục bê tông, thanh sắt, thanh hàn xuống dưới khu vực sinh sống của chúng tôi một cách thường xuyên. Chỉ những cục bê tông này thôi nếu lỡ rơi trúng vào đầu cũng đủ gây nguy hiểm. Chúng tôi đã có ý kiến, họ hứa khắc phục nhưng đến giờ vẫn chưa được giải quyết cho đến khi xảy ra sự việc này. Tôi rất bất an, không dám ở đây, những hộ dân ở đây cũng đang tính di dời”.

Những dị vật rơi từ công trường được chị Hoa thu nhặt lại - Ảnh: Nguyên Huy.

Cùng ý kiến với chị Hoa, một người dân ở khác ở khu vực cũng cho biết, đơn vị thi công vẫn thường xuyên để rơi rớt dị vật từ công trình xuống khu dân cư cạnh bên và đe doạ đến an toàn cho người dân ở đây và đặc biệt là trẻ em. “Phải nói thêm, từ ngày công trình này khởi công, đường số 20 ở đây đã bị xuống cấp vì các phương tiện ra vào công trình. Không biết kiểu thi công ẩu tả coi thường mạng sống người dân như thế này khi nào mới được khắc phục” – Người này cho biết.

Sau khi xảy ra vụ việc, Đội Thanh tra địa bàn quận Thủ Đức (Thanh tra Sở Xây dựng TPHCM) phối hợp cùng UBND, Công an phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức đã đến hiện trường, lập biên bản vụ việc với đại diện chủ đầu tư, đơn vị thi công và chủ nhà trọ bị thiệt hại.

Tại buổi làm việc trưa ngày 24-8, Chủ dãy trọ số 41, đường số 20 đã đề nghị các cơ quan có thẩm quyền đình chỉ dự án Opal Garden để giải quyết vụ việc. Đồng thời yêu cầu đơn vị thi công ứng trước 12 tháng tiền thuê phòng trọ với số tiền 198 triệu đồng để ông tạm di dời, bảo đảm an toàn trong thời gian công trình thi công.

Trong khi đó, thông tin liên quan đến vụ việc này với PV Báo Công an TP.HCM, ông Bùi Ngọc Đức – Phó Tổng Giám đốc phụ trách dự án của Tập đoàn Đất Xanh (Chủ đầu tư của dự án Opal Garden) cho biết, qua sự việc này, chủ đầu tư sẽ chấn chỉnh lại phía nhà thầu thi công của dự án và sẽ có những điều khoản ràng buộc để nhà thầu làm tốt hơn trong công tác đảm bảo an toàn.

Theo ông Bùi Ngọc Đức, khu vực hẻm tiếp giáp với công trình có khoảng 4-5 căn phòng trọ bị ảnh hưởng. Trước đó, Đất Xanh cũng đã tìm cách thuê các căn phòng trọ này rồi bỏ trống để đảm bảo trong quá trình thi công nhưng chưa hoàn tất. Tiếp theo đây, Đất Xanh sẽ tiếp tục gia hạn hợp đồng thuê các phòng trọ này để đảm bảo an toàn trong quá trình thi công.

“Về việc thi công làm hư đường hay các vật rơi,… chúng tôi sẽ cam kết sửa chữa. Hiện tại, trên công trường cũng đã có những tấm lưới bao che cho khu vực thi công và trên sàn thi công cũng đã có những dàn giáo và bao che lưới xung quanh. Thời gian tới chúng tôi sẽ đề nghị nhà thầu thi công tăng cường thêm một lớp lưới nữa để chặn những vật nhỏ rơi ra ngoài” – ông Bùi Ngọc Đức nói và cho biết, sẽ thương lượng với người dân để đền bù thoả đáng những thiệt hại liên quan đến sự cố này.

Video: Thanh sắt từ công trường rơi xuống phòng trọ, hai mẹ thoát nạn gang tấc
 

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang