'Xuất hiện xe bắt chó giả', 'bắt đối tượng giả danh đội săn bắt chó' là tin bịa đặt

Thứ Năm, 14/09/2017 09:59

|

(CAO) Những ngày qua, Đội săn bắt chó TP.HCM ra quân đã thu hút sự quan tâm của dư luận. Tuy nhiên, việc đơn vị này sẽ tiêu huỷ đối với chó không có người đến nhận đã vấy nên nhiều tranh cãi. Ngoài ra, Đội này còn bị 'chế ảnh', tung tin đồn nhảm là 'xuất hiện xe bắt chó giả'.

Đội săn bắt chó của Chi cục Thú y TP.HCM đi tuần tra ngày 12-9

Thực hiện chiến dịch phòng chống bệnh dại và hạn chế tai nạn giao thông, giữ gìn vệ sinh môi trường do chó gây ra, Chi cục Thú y TP.HCM đã thành lập lực lượng tuần tra bắt chó chạy rông trên nhiều tuyến đường của 24 quận - huyện.

Tổ công tác sẽ di chuyển qua nhiều tuyến đường trên xe chuyên dụng, hai bên dán dòng chữ tuyên truyền phòng chống bệnh dại và địa chỉ thu giữ chó. Khi phát hiện chó chạy rông không xích, rọ mõm thì tổ công tác sẽ dùng dụng cụ chặn bắt đưa về trụ sở đơn vị, chờ chủ nhân lên làm thủ tục đóng tiền phạt và nhận lại; quá thời gian chó bị bắt sẽ bị tiêu huỷ.

Trong khi dư luận đang tranh cãi về việc tiêu huỷ chó bị bắt là điều 'bất nhẫn' thì trên các trang mạng xã hội xuất hiện thông tin 'xe bắt chó giả', nhóm người này giả dạng nhân viên Chi cục Thú y TP.HCM và công khai bắt chó bán lấy tiền.

Tuy nhiên, hình ảnh về 'xe bắt chó giả' là của Đội săn bắt chó Thành phố (thuộc Chi cục Thú y TP.HCM) ra quân ngày 12-9.

Các thông tin bịa đặt về 'xe bắt chó giả', 'bắt đối tượng giả danh đội săn bắt chó',...

Nghiêm trọng hơn, nhiều trang mạng xã hội, trang tin không chính thống đã đưa tin 'Ngày 13-9, Công an Quận Bình Tân đã bắt được nhóm giả mạo nhân viên Đội săn bắt chó của Chi cục Thú y TP.HCM. Hai đối tượng gồm Ngô Hải Đăng (17 tuổi) và Huỳnh Hữu Nghĩa (24 tuổi, cùng trú tại huyện Mỹ Xuyên, Sóc Trăng), phương tiện mà nhóm này sử dụng là xe tải biển số trắng, hai bên hông có dán ghi dòng chữ đội săn bắt chó '.

Thông tin này cũng là bịa đặt hoàn toàn, đối tượng trong tin này là 2 tên trộm chó bị Công an H.Thạnh Trị (Sóc Trăng) bắt khẩn cấp vào tháng trước do đã bắn trọng thương thượng sĩ công an tại Sóc Trăng.

Sự việc không chỉ làm nhiều người bất bình, mà còn khiến dư luận hiểu lầm về việc Đội săn bắt chó thành phố đang làm.

Đội săn bắt chó của Chi cục Thú y TP.HCM - Ảnh chụp ngày 12-9

Liên quan đến việc bịa đặt về Đội săn bắt chó thành phố, tối ngày 13-9, Trưởng trạm Phòng chống dịch và Kiểm dịch động vật (Chi cục Thú y TP.HCM) - Phạm Minh Trí cho biết đã nắm được thông tin và đơn vị đã nhờ công an vào cuộc xem xét, tìm hiểu thông tin.

Theo ông Trí, trước khi đi thực hiện bắt chó thả rông, Đội săn bắt chó có công lệnh do Trạm Phòng chống dịch - Kiểm dịch động vật. Trước đây để Đội săn bắt chó chỉ mặc trang phục bảo hộ lao động, đến nay mới in chữ "Chi cục Thú y Thành phố" để nhận biết.

Ngoài ra, tổ công tác của Đội khi đi săn bắt chó cầm theo máy quay để người dân nhận biết lực lượng không phải người trộm chó.

"Trước đây anh em trong Đội săn bắt chó khi đi làm thường bị người dân hoặc chủ chó hành hung, chửi bới nên chúng tôi đã phối hợp với cơ quan chức năng và công an địa phương. Đội săn bắt chó xuất phát từ 252 đường Lý Chính Thắng đến nơi bắt chó theo lịch trình sẽ phải qua UBND Phường sở tại và nhờ sự hỗ trợ của cơ quan chức năng", nhân viên Đội săn bắt chó, cho hay.

Bình luận (0)

Lên đầu trang