Nổ biến áp, hai nhân viên điện lực phỏng nguy kịch

Thứ Sáu, 10/03/2017 16:44  | Ngô Đồng

|

(CAO) Đang làm việc tại trạm biến áp Linh Trung 2, hai nhân viên điện lực bất ngờ nghe nhiều tiếng xẹt rồi bị phóng điện gây phỏng nặng, tính mạng nguy kịch.

Theo thông tin ban đầu, trưa 9-3, một sự cố điện đã xảy ra tại Trạm biến áp Linh Trung 2 (đường Ngô Chí Quốc, phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức, TP.HCM) khiến 2 người bị phỏng nặng.

Theo đó, nạn nhân ban đầu được xác định là anh Lư Gia Kỳ (35 tuổi, ngụ quận 8) và anh Lê Đinh Minh Châu (33 tuổi, kỹ sư, ngụ quận Thủ Đức).

Cả hai bị thương khi đang làm việc trong trạm biến áp, trong khi đó một số người dân nghe thấy tiếng phóng điện. Cả hai nạn nhân bị phỏng sau đó được đưa đi bệnh viện Thủ Đức cấp cứu.

Bệnh nhân đang được chăm sóc đặc biệt

Chiều 10-3, bệnh viện quận Thủ Đức đã chuyển hai bệnh nhân lên bệnh viện Chợ Rẫy điều trị trong tình trạng sức khỏe nguy kịch với vết bỏng trên 60%.

Tại BV Chợ Rẫy, theo bác sĩ Ngô Đức Hiệp, Trưởng khoa Phỏng - Tạo hình BV Chợ Rẫy, cả hai nạn nhân đều được chuyển vào Chợ Rẫy vào lúc 17 giờ 25 phút ngày 9-3.

Anh Lưu Gia Kỳ bị phỏng rất nặng lên đến 64% độ 2-3-4 kèm theo phỏng sâu, phỏng hô hấp. Hiện anh Kỳ đã được mở khí quản, giúp bệnh nhân thở.

Anh Châu bị phỏng 62% diện tích cơ thể và đang được theo dõi phỏng hô hấp.

Cả hai đều nhập viện trong tình trạng sốc phỏng nặng, có biến chứng hô hấp tuần hoàn. Tuy nhiên so với các trường hợp bị phỏng tương tự thì hiện hai nạn nhân đã thoát sốc nhưng tiên lượng vẫn rất dè dặt.

Theo bác sĩ, BV Chợ Rẫy luôn đưa ra khuyến cáo nhưng vẫn còn nhiều trường hợp nhập viện do sơ suất trong sinh hoạt, làm việc dẫn đến phỏng điện như lấp biển quảng cáo, sửa nhà, câu cá dưới đường điện. Điều đáng nói là nếu bệnh nhân thoát cửa tử thì biến chứng của phỏng điện cũng rất nặng nề, nạn nhân thường phải bị đoạn chi và để lại di chứng rất nặng nề trong cuộc sống sau này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang