Nông dân Sa Đéc biến cây mọc hoang thành cây hái ra tiền

Thứ Sáu, 25/09/2020 15:57

|

(CAO) Vốn là loài cây dại mọc hoang, nhưng thời gian gần đây, một số nông dân ở làng hoa Sa Đéc- Đồng Tháp chọn cây ráy voi trồng làm kiểng bán và được nhiều khách hàng ưa chuộng.

Nông dân chuẩn bị cây ráy voi giao cho khách hàng

Cây Ráy voi thuộc nhóm cây thân thảo, có hình dáng giống như cây môn, cây ưa ẩm, sống lâu năm, cây cao to có thể lên tới 2 – 3m, cây được trồng bằng cách tách cây con. Nhiều người chọn mua để trồng trong công viên, sân vườn nhà phố, biệt thự hoặc trồng trong những chậu cây lớn vì phù hợp với các khu du lịch sinh thái, khu resort, khách sạn có cảnh quan lớn.

Cây được khách hàng ưa chuộng bởi có lá to màu xanh, giúp cảnh quan thêm mát mẻ. Ngoài lá, cây còn có hoa mọc thành buồng và có quả màu đỏ.

Ngoài làm kiểng, cây ráy voi còn được biết đến như 1 cây thuốc nam, củ dùng để trị mụn nhọt, nhọt, ghẻ, sưng bàn tay, bàn chân nên được nhiều người chọn mua vừa làm cây kiểng vừa làm cây thuốc trong nhà.

Do dễ trồng, ít tốn công chăm sóc, nên cây được một số bà con nông dân trồng bán quanh năm. Hiện tại cây cao khoảng 1 mét được thương lái thu mua với giá dao động từ 50 đến 60 ngàn đồng/cây.

Bình luận (0)

Lên đầu trang