Phát hiện bộ xương hóa thạch nghi khủng long

Chủ Nhật, 14/05/2017 05:20

|

(CAO) Trong lúc lên rừng tìm trầm và các loài thảo dược, ông Lê Xuân Vũ (ngụ thôn Thạnh Đức, xã Xuân Quang 3, huyện Đồng Xuân, Phú Yên) bất ngờ phát hiện một bộ xương hóa thạch nặng 0,5kg.

Hay tin, nhiều người dân đến xem rồi đặt nghi vấn là xương hóa thạch của một loài động vật có trọng lượng rất lớn.

Một phần bộ xương hóa thạch nghi là xương khủng long - Ảnh: Nam Mạnh

Theo ông Vũ, mới đây, ông lên rừng tìm trầm và các loài thảo dược ở khu vực núi Hà Đan (thuộc xã Phú Mỡ, huyện Đồng Xuân, địa phận giáp ranh giữa hai tỉnh Phú Yên - Gia Lai).

Trong lúc tìm trầm thì ông bất ngờ gặp phải một bộ xương màu nâu, rất cứng, hình xù xì nằm chắn ngang trong một gộp đá, được bao bọc bởi một lớp nhũ đá vôi rất dày.

Bộ xương có chiều dài 25cm, rộng 12cm, độ dày 2,5cm với 13 làn xương, nặng khoảng 0,5kg. Khi úp bộ xương giống như mai rùa, khi lật ngửa giống như hình chiếc thuyền.

“Thấy đẹp tôi đem về nhà để chơi thì nhiều cụ cao niên ở địa phương nhận định đây là một bộ xương hóa thạch của một con động vật rất lớn”, ông Vũ nói.

Sau khi biết thông tin nhà ông Vũ có bộ xương hóa thạch, rất nhiều người dân trong vùng ồ ạt kéo nhau đến xem. Sau khi xem xong, hầu hết đều nhận định đây có thể là xương hóa thạch của khủng long.

Bình luận (1)

Nhìn ảnh chụp có vẻ là răng voi, không phải xương khủng long hóa thạch

Lê Trí - Chủ Nhật, 14/05/2017, 09:11 Trả lời | Thích
Lên đầu trang