Phát hiện bốn hộ nuôi heo sử dụng chất cấm kích nạc

Thứ Tư, 22/07/2015 21:54  | Cao Danh

|

(CAO) Chi cục Thú y tỉnh Đồng Nai chiều 22-7 cho biết đã ra quyết định xử phạt bốn hộ chăn nuôi heo trên địa bàn huyện Vĩnh Cửu với tổng số tiền 60 triệu đồng vì sử dụng chất cấm trong chăn nuôi, gồm: Bùi Thị Sáu, Trịnh Hữu Nghị, Nguyễn Thành An, Nguyễn Khoa Hồ (cùng ngụ thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu).

Sau khi có kết quả xét nghiệm của Phân viện Thú y Nam bộ vào sáng ngày 22-7 thì chiều cùng ngày, Chi cục Thú y tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính mỗi chủ trang trại có tên trên 15 triệu đồng với hành vi sử dụng Salmubutamol là chất cấm trong chăn nuôi. Chi cục còn lập biên bản tạm giữ các đàn heo trên để theo dõi, xử lý theo quy định.

Hình minh họa: Thú y Đồng Nai trong một đợt dập dịch lỡ mồm long móng trên đàn heo nuôi nhỏ lẻ trong tỉnh

Salmubutamol là chất tạo nạc bị cấm dùng để chăn nuôi theo quyết định của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và Tổ chức Lương nông thế giới (FAO). Tại Việt Nam, chất này đã bị cấm sử dụng từ năm 2002.

Ngày 21-7, Chi cục Thú y tỉnh Đồng Nai đã phối hợp với chính quyền địa phương kiểm tra, lấy mẫu ngẫu nhiên trên 8 đàn heo của 8 hộ chăn nuôi thì đã phát hiện 4/8 mẫu dương tính với chất cấm Salmubutamol thuộc nhóm Benta – Agonist.

Bình luận (0)

Lên đầu trang