Phát hiện nam thanh niên ngất xỉu cạnh dương vật bị đứt lìa, hàng xóm chạy tán loạn

Thứ Năm, 24/11/2016 00:41  | Kim Phát

|

(CAO) Khi đến bệnh viện, nam thanh niên có thái độ bất hợp tác và nhất quyết không chịu để các bác sĩ phẩu thuật, nối “cậu nhỏ” cho mình.

Ngày 23-11, các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HC cho biết vừa nối thành công “cậu nhỏ” cho bệnh nhân T.H.H. (29 tuổi, ngụ quận 6) với vết thương dương vật bị cắt tận gốc.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 14 giờ ngày 22-11, một số người dân sống cạnh nhà nạn nhân H. đã hoảng loạn, một số người bỏ chạy khi thấy H. nằm trên vũng máu bên trong nhà. Sau đó, người dân đã gọi điện cho anh trai H. về đưa đi bệnh viện.

Tuy nhiên qua thăm khám, các bác sĩ đã phát hiện “của quý” của H. bị cắt tận gốc. Bác sĩ hỏi người nhà nạn nhân, họ cũng chưng hửng; sau đó mới tức tốc chạy về nhà tìm kiếm.

Tái tạo 'cậu nhỏ' cho quý ông sau những tai nạn trời ơi
 

May mắn người nhà đã tìm được “cục thịt” trong nhà và tức tốc mang vào bệnh viện. Tuy nhiên, nam thanh niên đã bất hợp tác với các bác sĩ, la hét không cho bác sĩ gây mê, phẩu thuật.

Phải mất thời gian các bác sĩ mới thuyết phục được H. và tiến hành gây mê, phẩu thuật nối thành công “cậu nhỏ” cho khổ chủ.

Thùng đựng dương vật bị đứt lìa

Bác sĩ Trần Trọng Trí cho biết: “Ca phẩu thuật kéo dài 3 giờ và khá thuận lợi. Thông thường chúng tôi phải mất từ 4 đến 5 giờ để nối lại phần đứt lìa. Tuy nhiên, đối với ca này sau khi xử trí mạch máu, làm sạch vết thương và cắt lọc chúng tôi đã nối lại chỉ trong 3 giờ. Hiện tại bệnh nhân đã qua giai đoạn sốc, dương vật được nối đã hồng hào nhưng phải đợi đánh giá lại mới chính xác hơn”.

Là bác sĩ tham gia ê kíp phẩu thuật cho H. và cũng là người mát tay mang lại hạnh phúc cho hàng chục gia đình khi nối thành công khoảng 36 “cậu nhỏ”, bác sĩ Dương Quang Vũ chia sẻ: “Hầu hết những nạn nhân bị cắt đều do ghen tuông mà ra. Đa số các trường hợp đều được nối thành công, chỉ một số ít bị hoại tử do bảo quản không đúng cách hoặc mang đến quá trễ”.

Ekip mổ sau ca phẩu thuật cho H.

Bác sĩ Dương Quang Vũ khuyến cáo: “Cần làm sạch dương vật bị đứt lìa sau đó cho vào túi ni lông và chườm đá, chuyển nạn nhân đến bệnh viện trước 6 tiếng đồng hồ thì khả năng thành công rất cao. Tránh trường hợp sơ cứu sai hoặc để dương vật bị đứt lìa tiếp xúc trực tiếp với đá vì không tốt”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang