Tiêu hủy bánh trung thu bao bì chữ Trung Quốc không rõ xuất xứ

Thứ Năm, 15/08/2019 18:23

|

(CAO) Nhằm đảm bảo sức khỏe cho người dân và kịp thời phát hiện, xử lý những trường hợp bày bán những mặt hàng bánh trung thu không đảm bảo chất lượng ra thị trường, ngày 15/8/2019, đoàn kiểm tra liên ngành thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp đã ra quân kiểm tra các cơ sở sản xuất và kinh doanh bánh trung thu trên địa bàn.

Qua ngày đầu kiểm tra, bên cạnh những cơ sở chấp hành tốt những quy định về an toàn vệ sinh thực phẩm, đoàn đã phát hiện 1 cơ sở kinh doanh sản phẩm bánh trung thu bao bì ghi chữ nước ngoài (chữ Trung Quốc), chủ cửa hàng không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Qua đó, đoàn đã lập biên bản buộc chủ cơ sở tự tiêu hủy với số lượng 40 hộp bánh, mỗi hợp 6 cái, đồng thời cho cơ sở ký cam kết không tái phạm.

Tiêu hủy các hộp bánh không rõ nguồn gốc xuất xứ

Theo kế hoạch, đoàn liên ngành thành phố Sa Đéc sẽ tiếp tục kiểm tra tất cả các cơ sở kinh doanh mặt hàng bánh trung thu trước trong và sau Tết Trung thu và tiến hành lấy mẫu bánh để kiểm nghiệm, không để các loại bánh không đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm và đã hết hạn sử dụng bán ra thị trường.

Bình luận (0)

Lên đầu trang