Nhiều du khách nhập viện sau khi ăn tại quán nổi tiếng ở Đà Nẵng

Thứ Tư, 14/08/2019 08:37  | Hoàng Quân

|

(CAO) Đoàn khách 34 người từ Hà Nội vào Đà Nẵng du lịch, ăn trưa tại một nhà hàng nổi tiếng, sau đó nhiều người phải nhập viện cấp cứu, điều trị.

Ngày 14-8, ông Nguyễn Tấn Hải - Trưởng Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP.Đà Nẵng cho biết, đơn vị đã kiểm tra ban đầu, lấy mẫu thực phẩm tại nhà hàng ẩm thực Trần (thuộc Công ty TNHH MTV ẩm thực Trần) để tiến hành xét nghiệm.

Ẩm thực Trần nổi tiếng với món "ruột" là bánh tráng cuốn thịt heo

Những ngày qua, trên mạng xã hội lan truyền thông tin về việc một du khách từ Hà Nội đi du lịch sau đó ăn trưa tại ẩm thực Trần (cơ sở tại đường Phạm Văn Đồng, Q.Sơn Trà, TP.Đà Nẵng), sau đó nhiều người phải nhập viện cấp cứu, điều trị.

Ngày 13-8, tài khoản facebook “Liên Nguyễn” của bà Nguyễn Diệu Liên (SN 1962, ngụ TP.Hà Nội) phản ánh, đoàn khách 34 người sau khi ăn tại ẩm thực Trần, cơ sở đường Phạm Văn Đồng (Q.Sơn Trà, Đà Nẵng), khi ra về thì xuất hiện các triệu chứng đau bụng, đi ngoài, buồn nôn, khó chịu… như ngộ độc thực phẩm. Sau đó 9 người nhập viện.

Bà Liên cho biết, bà cùng nhiều người khác tổ chức họp lớp cấp 3, đi du lịch ở Đà Nẵng. Sáng 10-8, sau khi đi tham quan một số địa điểm, lúc 12 giờ thì cả đoàn đến nhà hàng ẩm thực Trần (nổi tiếng với món bánh tráng cuốn thịt heo) để ăn.

Mỗi người ăn 1 đĩa bánh tráng cuốn thịt heo theo suất và nửa tô bún mắm nêm thịt heo quay. Đến hơn 13 giờ cả đoàn quay về lại khách sạn nghỉ trưa. Trên đường di chuyển, một số người bắt đầu có các triệu chứng như đau bụng, buồn nôn, khó chịu và lúc về khách sạn thì nhiều người bị đi ngoài…

Chiều và tối cùng ngày, hàng chục người đến Bệnh viện Hoàn Mỹ để kiểm tra và 9 người phải nhập viện để theo dõi. Đến 23 giờ, có một số người đã ổn định dần nên ra về. Sau đó còn lại 2 người điều trị, đến trưa 11-8 mới xuất viện.

Lúc mới vào nhà khách thì khách tỉnh táo, tươi rói.
Ăn xong rời nhà hàng và sau đó nhiều người nhập viện cấp cứu, điều trị.

Đoàn khách đã phản ánh sự việc đến hướng dẫn viên và quay lại nhà hàng để phản ánh, đối chất vào lúc 15 giờ ngày 11-8. “Lúc này quán vắng khách, một nhân viên phục vụ nói rằng trưa 10-8 có khoảng 500 người ăn không ai bị gì mà chỉ có 9 người ăn của chúng tôi nhập viện thì không phải vấn đề gì lớn. Do gấp quá nên chúng tôi ra sân bay cho kịp giờ về Hà Nội”, một người nói.

Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP.Đà Nẵng nhận được phản ánh cũng đã đến bệnh viện làm việc với các thành viên trong đoàn, xem các giấy tờ, kết quả khám và điều trị cho các bệnh nhân; làm việc với nhà hàng ẩm thực Trần, lấy mẫu để tiến hành xét nghiệm.

“Kết quả ban đầu cho thấy các du khách bị rối loạn tiêu hóa. Nguyên nhân chính xác do đâu vẫn đang phải chờ kết quả kiểm nghiệm mẫu thực phẩm”, ông Nguyễn Tấn Hải cho biết.

Bình luận (0)

Lên đầu trang