Phát hiện xác máy bay trong ao tôm người dân

Thứ Tư, 27/03/2019 17:31

|

(CAO) Ngày 27/3, ông Phạm Văn Tứ, Phó Ban Chỉ huy quân sự huyện Bình Đại (Bến Tre) thông tin, hàng chục chiến sĩ đã được huy động đến hiện trường để tiến hành thu gom các bộ phận của máy bay thời chiến, chưa xác định chủng loại được phát hiện tại ao nuôi tôm của ông Phan Văn Nhiều (xã Thạnh Phước, huyện Bình Đại).

Theo ông Phan Văn Nhiều, khoảng 7-8 năm trước khi thu hoạch tôm ông đã phát hiện một bộ phận bằng kim loại nhưng chưa biết là xác máy bay.

Nửa tháng trước, do nước cạn, một số bộ phận bằng kim loại tiếp tục lộ thiên, nhiều người đến xem phỏng đoán là xác máy bay nên ông Nhiều báo với chính quyền địa phương.

Bộ đội thu gom các mảnh vỡ, bộ phận của máy bay. Ảnh: Hoàng Nam

Theo ghi nhận, khu vực phát hiện xác máy bay rơi rộng hơn 100 m2, do các mảnh vỡ bị vùi sâu dưới lớp bùn ao, nên lực lượng chức năng phải dùng máy xúc đào từng mét đất, sau đó dùng vòi nước rửa, phân loại từng bộ phận.

Nhiều bộ phận như bánh máy bay, dây dẫn, chi tiết máy vẫn còn khá nguyên vẹn. Các bộ phận này đã được rửa sạch, đưa đi phân tích. Hiện ngành chức năng vẫn đang trục vớt, xử lý theo quy định pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang