Phó Chủ tịch quận Bình Tân ‘xuống đường' đòi vỉa hè cho người đi bộ

Thứ Hai, 27/02/2017 20:32  | Tiến Mạnh

|

(CAO) Chiều 27-2, ông Nguyễn Gia Thái Bình, Phó Chủ tịch UBND Q.Bình Tân (TP.HCM) cùng tổ công tác đi kiểm tra, xử lý hành vi lấn chiếm vỉa hè. Người dân địa phương tỏ ra đồng tình, ủng hộ chủ trương này.

Đường Tên Lửa và Vành Đai Trong (P.Bình Trị Đông B) là hai tuyến đường có nhiều hộ kinh doanh quán nhậu, cà phê nên tình trạng vỉa hè bị lấn chiếm diễn ra tràn lan, vô tội vạ gây mất mỹ quan.

Tiến hành kiểm tra trên hai đường này, nhiều cơ sở bị lập biên bản vì đặt biển báo, treo đèn, biển hiệu, đặt chậu cảnh chiếm lối đi của người đi bộ.

“Trước khi tiến hành xử phạt, chúng tôi đã tuyên truyền đến từng hộ gia đình và cam kết không lấn chiếm vỉa hè. Chúng tôi không bao che và không sợ đụng chạm. Trường hợp nào vi phạm, chúng tôi đều lập biên bản, tháo dở để trả vỉa hè thông thoáng, sạch đẹp, an toàn cho khách bộ hành”, ông Bình khẳng định.

Phát hiện đoàn công tác đi kiểm tra, nhiều hộ dân trên đường Tên Lửa và Vành Đai Trong chủ động di dời chậu hoa, cắt bỏ biển hiệu trả lại vỉa hè.

Riêng các trường hợp lập bồn trồng hoa chiếm vỉa hè mà gia đình đi vắng, ông Bình chỉ đạo Đội Quản lý trật tự đô thị Q.Bình Tân lập biên bản, phá bỏ.

“Tôi ủng hộ cả hai tay. Đây là việc cần làm để thành phố văn minh, sạch đẹp hơn”, ông Trần Văn Nhum (SN 1955, ngụ P.Bình Trị Đông B, Q.Bình Tân) phấn khởi.

 Ông Nguyễn Gia Thái Bình, Phó Chủ tịch UBND Q.Bình Tân trao đổi với báo chí về công tác xử phạt lấn chiếm vỉa hè

Theo Phó Chủ tịch UBND Q.Bình Tân, đây là công tác lâu dài nên cần mềm mỏng trong quá trình kiểm tra, xử phạt. “Những trường hợp không chấp hành, chúng tôi kiên quyết xử lý, riêng các hộ dân tự nguyện khắc phục thì chúng tôi cũng tạo điều kiện”, ông Bình cho hay.

18 giờ 30, một phụ nữ chiếm vỉa hè để bán nước, hủ tiếu trên đường Vành Đai Trong tỏ ra bức xúc và khóc khi bị lực lượng chức năng lập biển bản và buộc phải tháo dở toàn bộ.

“Tháo dở hết rồi tôi làm sao buôn bán để kiếm tiền nuôi con cái. Tôi không có nhà nên mới buôn bán ở đây. Tối nay tôi và con ngủ ở đâu đây?”, người phụ nữ khóc lóc.

Theo bà Trương Thị Minh Tín, Chủ tịch P.Bình Trị Đông B, trường hợp này chiếm vỉa hè để buôn bán hơn 10 năm và chưa có chủ trương lấy lại vỉa hè, địa phương đã tạo điều kiện buôn bán nhưng phải đảm bảo an toàn.

“Bây giờ chúng tôi buộc phải tháo dở để trả lại vỉa hè thông thoáng cho người đi bộ. Tôi đã liên hệ nhà trọ để mẹ con trường hợp này ngủ đêm nay, còn về địa điểm kinh doanh thì chúng tôi đang tìm vị trí phù hợp để tạo điều kiện buôn bán, mưu sinh”, bà Tín cho hay.

Được biết trong thời gian đầu, chính quyền Q.Bình Tân sẽ “xuống đường” lấy lại vỉa hè cho người đi bộ ở 5 tuyến đường gồm: Tên Lửa, Vành Đai Trong, Võ Văn Kiệt, Hồ Ngọc Lãm, Kinh Dương Vương.

Trước đó, ông Bình cùng đoàn kiểm tra tiến hành lập biên bản xử phạt nhiều trường hợp lấn chiếm lòng lề đường, vỉa hè ở tuyến đường Kinh Dương Vương.

Một số hình ảnh chính quyền Q.Bình Tân xử phạt hành vi lấn chiếm vỉa hè chiều 27-2:

Bình luận (0)

Lên đầu trang