Quảng Nam:

Phát hiện máy móc nhập khẩu qua sử dụng không có hóa đơn hợp lệ

Chủ Nhật, 26/02/2017 12:42  | Hải Đường

|

(CAO) Lực lượng chức năng Quảng Nam đang tuần tra trên quốc lộ 1A, thì phát hiện 2 xe chở nhiều máy móc nhập khẩu qua sử dụng nhưng không có hóa đơn chứng từ hợp lệ.

Theo đó, khoảng 6 giờ, ngày 24-2, tại quốc lộ 1A, đoạn qua thị trấn Hà Lam, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam, Đội quản lí thị trường số 4 (thuộc Chi cục Quản lý thị trường Quảng Nam) phối hợp với Trạm CSGT Thăng Bình, thuộc Công an tỉnh Quảng Nam đang tuần tra thì phát hiện xe BKS: 51C-83670, do tài xế Phạm Văn Nam (38 tuổi), trú xã huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định đang điều khiển lưu thông theo hướng Nam - Bắc có dấu hiệu khả nghi nên dừng xe lại kiểm tra.

Lực lượng chức năng đang kiểm tra số lô hàng máy móc nhập khẩu qua sử dụng không có hóa đơn
Số máy móc nhập khẩu qua sử dụng không có hóa đơn ở cơ quan chức năng

Qua kiểm tra trên xe này, thì phát hiện 44 cục máy nóng lạnh, 34 cục máy phát điện và các máy phục vụ nông nghiệp mang nhãn nước ngoài đã qua sử dụng... nhưng tài xế Nam đã không xuất trình được các giấy tờ, hóa đơn chứng minh nguồn gốc của lô hàng này nên lực lượng chức năng đã tạm giữ lô hàng để tiếp tục điều tra.

Cũng trong sáng 24-2, trên quốc lộ 1A, đoạn qua huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam, Đội QLTT số 4 phối hợp với Trạm CSGT Thăng Bình đã bắt giữ xe BKS: 89C-11287, do tài xế Nguyễn Văn Xuân (30 tuổi) trú huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên đang điều khiển lưu thông theo hướng Nam - Bắc, lực lượng chức năng đã ra tín hiệu dừng xe kiểm tra.

Số máy móc đang được cơ quan chức năng đem để lập biên bản tạm giữ

Khi kiểm tra thì phát hiện trên xe chở 7 chiếc xe nâng các loại nhưng không có hóa đơn chứng từ hợp lệ và hơn 9.000 m vải phủ keo có hóa đơn nhưng là photo dạng quay vòng nên lực lượng năng đang tạm giữ lô hàng để điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang