Vụ trường mầm non 30-4, phụ huynh: Đã xuất hiện nghi vấn bạo hành trước đó

Thứ Ba, 10/04/2018 19:13  | Tuệ Lâm

|

(CAO) Lại thêm một clip về việc bạo hành trẻ em tại trường mầm non xuất hiện trên internet khiến dư luận bức xúc.

Chiều nay (10-4), một số báo mạng đã đăng tải clip một cô giáo mầm non đánh đập, chửi bới trẻ với ngôn từ miệt thị. Theo xác minh, địa điểm xảy ra vụ việc tại lớp Lá 1, Trường Mầm non 30-4 (đường Pasteur, P.Bến Nghé, Q.1, TPHCM). “Là người hay thú? Là thú hay người...” – cô giáo này vừa lấy cây nhựa đánh nhiều cái vào người học sinh, vừa quát tháo. Thấy bạn bị đánh nên các em khác nằm “xếp re”.

Cô N. vừa dùng cây nhựa đánh nhiều cái vào người bé, vừa hỏi theo kiểu miệt thị: “Là người hay là… thú?”. Ảnh cắt từ clip

Được biết, cô giáo xuất hiện trong clip tên Trần Bích N., phụ trách lớp này và người đã âm thầm quay clip cô N. bạo hành trẻ để đưa ra ánh sáng hành vi này cũng là một giáo viên của Trường Mầm non 30-4.

Được biết, việc bạo hành trẻ em tại ngôi trường mầm non nay đã xuất hiện những nghi vấn râm ran vào những tháng cuối năm 2017. Theo một phụ huynh, vào một ngày trung tuần tháng 8-2017, chị này khhi đến Trường Mầm non 30-4 đón con thì thấy một cháu bé ngồi khóc với khuôn mặt đỏ tấy nên đến gặng hỏi lý do. Lúc này, cháu bé mới bật khóc nức nở, thuật lại rằng: “Cô N. đánh con ở trên má”.

Cũng trong vài tháng mới đây, nhiều phụ huynh khác có con theo học lớp Lá 1 ở trường này cho biết trẻ về nhà có nhiều dấu hiệu bất thường, hay hoảng sợ khi nghe nhắc đến tên cô N.. “Do nghi ngờ có chuyện gì đó không ổn nên nhiều lần tôi tìm cách “hỏi khéo" cô N., nhưng cô đều chối bay chối biến” – chị T., một phụ huynh có con học tại lớp Lá 1, kể lại.

Theo lãnh đạo Trường Mầm non 30-4, cô Trần Bích N. là giáo viên có thâm niên giảng dạy, phụ trách lớp Lá 1 gần 40 em. “Chúng tôi đã ghi nhận phản ánh của báo chí và đang xác minh, xử lý vụ việc” – một lãnh đạo Trường Mầm non 30-4, trả lời nhanh với phóng viên Báo CATP trước khi cúp máy.

Một số phụ huynh khá ngỡ ngàng khi thấy ống kính của báo chí vì chưa xem clip bạo hành ở ngôi trường này vào chiều nay

Trong chiều cùng ngày, có mặt tại Trường Mầm non 30-4, chúng tôi ghi nhận hoạt động đưa, đón trẻ ở đây vẫn diễn ra bình thường. Thấy ống kính của báo chí, nhiều cô giáo, nhân viên của ngôi trường này bộc lộ sự hoang mang. Một số phụ huynh tỏ ra ngỡ ngàng do chưa xem clip về vụ việc.

“Nếu việc bạo hành trẻ em mà xảy ra ở ngôi trường này thì không thể nào chấp nhận được, vì đây là trung tâm của thành phố, nơi đáng ra phải có một nền giáo dục văn minh và an toàn cho mấy bé” – một phụ huynh chia sẻ với phóng viên Báo CATP trước cổng Trường Mầm non 30-4.

Bình luận (0)

Lên đầu trang