Phút kinh hoàng của 2 phụ nữ bán tăm bị dân làng vây đánh vì nghi bắt cóc

Thứ Hai, 24/07/2017 00:01  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Nghi hai phụ nữ luống tuổi bán tăm bắt cóc trẻ em, người dân vây đánh mặc cho hai nạn nhân khóc lóc, van xin.

Bị đánh đập dã man vì gọi trẻ con

Chiều ngày 23-7, bà N.T.P (52 tuổi, trú tại Ứng Hòa, Hà Nội) và bà L.T.B (40 tuổi, trú tại Mỹ Đức, Hà Nội) vẫn chưa hết sợ hãi sau khi bị người dân thôn Thái Phù, xã Mai Đình, Sóc Sơn, Hà Nội đánh bầm dập chiều ngày 22-7.

Cả hai người phụ nữ bị đánh không thương tiếc

Bà P. cùng bà B. đi bán tăm để gây quỹ tình thương thì bị nghi có dấu hiệu đánh thuốc mê, bắt cóc trẻ em. Hàng trăm người dân, khi nghe thông tin thất thiệt đã hùa vào đánh tới tấp khiến hai người phụ nữ tím tái mặt mày, đa chấn thương.

Công an huyện Sóc Sơn nhận được tin báo, có mặt tại hiện trường đưa cả hai vào BV khám, đồng thời lấy lời khai làm rõ. Kết quả xác định hai người không hề có hành vi bắt cóc trẻ em.

Bà N.T.P đã được người thân đón về nhà, trong khi đó bà L.T.B vẫn đang phải nằm điều trị tại BV huyện Sóc Sơn do còn đau nhức, chưa ăn uống được.

Chúng tôi tìm đến nhà bà P. thời điểm liên tục có nhiều người hàng xóm đến hỏi thăm sau khi thông tin bà bị đánh lan truyền trên các phương tiện truyền thông. Khi được hỏi về người đàn bà lớn tuổi này, người dân trong thôn đều nói bà P. rất hiền lành, tốt bụng.

Vẫn chưa hết đau, khuôn mặt tím tái, sưng vù, bà P. nói giọng mệt mỏi: “Cứ thế họ lao vào đánh tôi. Họ đánh tôi đau quá. Tôi không làm lên tội tình gì cả”.

Một số người bán hàng online bịa chuyện bắt cóc trẻ em gây hoang mang
 

Bà cho biết, mình mới xin vào Hợp tác xã tình thương huyện Mỹ Đức được nửa tháng nay và bắt đầu đi bán tăm được 3 hôm. Sáng 22-7, bà bắt xe buýt từ Hà Đông sang Long Biên thì gặp bà L.T.B.

Vốn định xuống Hưng Yên để bán, nhưng bà B. rủ đi cùng sang Sóc Sơn nên bà P. đồng ý. Hai người cùng nhau bắt xe buýt về thôn Thái Phù, xã Mai Đình, Sóc Sơn, Hà Nội.

Tại đây, bà B. thấy một cháu bé đang chơi ở sân nên gọi và hỏi mẹ có nhà không. Lúc này, một bà cụ đi ra nói “Không” rồi đuổi đi.

Tiếp đó, một người phụ nữ đi xe máy qua, thấy 2 người phụ nữ lạ, nghi bắt cóc trẻ con nên tiếp tục đuổi ra khỏi làng. Nghĩ là không có chuyện gì, hai người vẫn đi bán tăm bình thường.

Đến khi cả hai ra bến xe buýt để bắt xe về thì có một vài người đến giữ lại và cho rằng có ý định bắt cóc trẻ con. Thế rồi, họ lao vào đấm đá, ngày càng đông người đánh hơn.

Bà P. mặt mày tím tái, sưng vù sau trận đòn nhừ tử

“Khi dân kéo đến, họ đánh bà B. trước, vì bà là người gọi cháu bé. Có khoảng 2-3 thanh niên khỏe mạnh lao vào đấm đá túi bụi khiến bà chảy nhiều máu. Một người trong thôn thấy vậy liền can ngăn. Họ chuyển sang đánh tôi vì cho rằng là người đi cùng đồng phạm”, bà P. kể và cho hay, cả đêm qua bà không thể ngủ vì đau.

Nói về thông tin “chai thuốc mê”, “bảng giá bán nội tạng” và “lá bùa” trong túi, bà P. giải thích đây chỉ là chai nước mang theo để uống. Còn “bảng giá” là tờ lịch, trong đó có ghi số điện thoại của một thầy thuốc chữa bệnh sỏi thận ở Vĩnh Phúc, bà và con trai bị vấn đề về thận nên phải đi khắp nơi chạy chữa. Về “lá bùa”, đây là bùa do nhà chùa phát cho cả làng để mang lại bình an, bà luôn mang theo người.

Thấy mẹ vô cớ bị đánh đau, anh Nguyễn Văn Hùng (30 tuổi, con trai bà P.) cho hay trước mắt sẽ đưa bà đi khám tổng thể để kiểm tra sức khỏe. Gia đình sẽ gửi đơn đến Công an huyện Sóc Sơn đề nghị vào cuộc điều tra làm rõ những người xúc phạm đến sức khỏe và danh dự của bà P. cũng như bà B.

“Tôi tưởng không còn được gặp 3 con nữa”

Đó là những câu nói thảng thốt của bà B. khi chúng tôi bước vào gặp bà tại bệnh viện đa khoa huyện Sóc Sơn. Sau trận đòn thừa sống thiếu chết chiều ngày hôm qua, bà B. vẫn đang trong tình trạng hoảng loạn, thâm tím mặt mũi, người phù nề.

Bà B. kể rằng, khi bà ngồi quán nước thấy có 1 người phụ nữ cũng đi bán tăm như mình nên hai chị em làm quen và cùng nhau đi bán, chứ thực tế bà không quen chị ấy từ trước.

Sự thật về người phụ nữ đánh thuốc mê 'bắt cóc' trẻ em
 
Bà B. vẫn còn sợ hãi sau khi bị đánh

Nhớ lại giây phút mọi người hiểu lầm bắt cóc trẻ con và hành hung, bà B. kể trong nước mắt: “Lúc đó khoảng hơn 10 giờ, tôi qua một ngôi nhà xây thấy cửa ngoài thì đóng, cửa trong thì mở, bên trong có cháu bé đang chơi ở sân. Thấy vậy, tôi gọi cháu bé và hỏi xem có người lớn ở nhà không và nói cho bác gặp người lớn để mời mua tăm.

Khi đang đứng đợi ngoài cổng, tôi gặp một người phụ nữ đi xe máy tới và nói: Định dụ dỗ, bắt cóc trẻ con à. Tôi trả lời là không? Em đi bán tăm. Sau đó người phụ nữ này đi. Còn ở trong nhà có một người phụ nữ đi ra nhưng không nói gì. Thấy vậy, tôi tiếp tục đi bán tăm ở mấy ngõ bên cạnh.

Đến khoảng 11 giờ trưa, tôi vẫn đang đi mời mọi người mua tăm thì gặp hai người phụ nữ chở nhau trên xe máy dừng lại hỏi và vẫn nói là tôi định bắt cóc trẻ con. Tôi đã nói rõ ràng là không phải, sau đó tôi ra bến xe buýt bắt xe về.

Khi tôi đang định lên xe buýt thì có một người đàn ông hô đứng lại và nói: Mày định bắt cóc trẻ con à. Tôi giải thích một lần nữa nhưng họ không nghe và xúm vào đánh tôi. Dù tôi van xin hết mức nhưng họ không buôn tha, họ đấm họ đá vào mặt tôi rồi lấy cả cái ghế ở quán nước đập vào đầu tôi.

Khi có công an đến, tôi cầu cứu bám vào công an, họ vẫn lao vào đánh tôi. Lúc đó tôi nghĩ mình chắc không về gặp lại 3 đứa con nữa rồi. Khi được công an cho lên thùng xe, đưa về đồn Phủ Lỗ tôi hoảng loạn không biết gì nữa”.

Bà B. nói rằng mình với bà P. bị oan và mong muốn được giải oan. Đồng thời trừng trị thích đáng những người đánh 2 bà.

Nghi bắt cóc trẻ em, người dân đập phá đốt xe ô tô Fortuner
 

Riêng về vấn đề trong túi có lá bùa và giấy tờ liên quan đến buôn bán nội tạng mà trên mạng xã hội chia sẻ, bà B. giải thích: “Đúng là chị đi cùng em trong cặp có lá bùa, nhưng đó là bùa may mắn bình an chị ấy luôn mang theo bên người. Còn khi công an kiểm tra, trong cặp tôi chỉ có giấy giới thiệu, sổ ghi tên và những gói tăm, chứ không còn gì nữa”.

“Đây là lần đầu tiên và cũng là lần cuối cùng, tôi không bao giờ dám làm công việc như thế này nữa. Chẳng qua cũng chỉ vì muốn kiếm thêm chút tiền mua quần áo mới cho con vào đầu năm học, mà nên cớ sự này”, bà B. sụt sùi.

Trao đổi với chúng tôi, một lãnh đạo BV Đa khoa huyện Sóc Sơn cho biết, hiện sức khỏe bệnh nhân B. không nguy hiểm đến tính mạng, chỉ bị đa chấn thương phần mềm. “Chúng tôi sẽ theo dõi thêm và đang nghĩ đến khả năng chuyển bệnh nhân về bệnh viện gần nhà nhất để tiện chăm sóc”, vị lãnh đạo này nói.

Bình luận (0)

Lên đầu trang