Vụ bắt được 2 kẻ nghi bắt cóc trẻ em là bịa đặt

Thứ Tư, 05/07/2017 15:34  | Hoàng Quân

|

(CAO) Khi cơ quan công an đang xác minh, truy tìm cháu bé mất tích thì trên Facebook xuất hiện clip người dân khống chế, hành hung 2 thanh niên được cho là bắt cóc trẻ em.

Chiều 5-7, thượng tá Lê Văn Hóa – Trưởng Công an thị xã Ba Đồn (tỉnh Quảng Bình) cho biết, đơn vị đang xác minh làm rõ vụ việc, truy tìm cháu bé 7 tuổi bị mất tích 3 ngày qua.

Như tin đã đưa, sau khi tiếp nhận thông tin của vợ chồng anh Trần Văn Ất (SN 1969) và Dương Thị Thảo (SN 1979, ngụ đội 4, tổ dân phố Trường Sơn, phường Quảng Long, thị xã Ba Đồn) về việc con trai Trần Trung Nghĩa (7 tuổi) nghi bị bắt cóc ở khu vực gần nhà vào chiều 3-7.

Hai thanh niên nghi bắt cóc trẻ em bị người dân khống chế, hành hung liên tiếp

Công an thị xã Ba Đồn phối hợp với gia đình và chính quyền địa phương, các lực lượng chức năng triển khai xác minh thông tin; triển khai các các biện pháp nghiệp vụ, cử các cán bộ chiến sĩ điều tra thông tin, đồng thời đặt ra nhiều giả thuyết, nhiều tình huống để lập phương án điều tra. Công an thị xã Ba Đồn có văn bản gửi công an các đơn vị thông báo về việc truy tìm người, nội dung yêu cầu công an các xã, phường phối hợp truy tìm cháu Trần Trung Nghĩa.

Đặc điểm nhận dạng của cháu Nghĩa là giới tính nam, cao khoảng 1m, nặng 20kg, tóc cắt đinh ngắn khoảng 1,5cm; trước khi mất liên lạc, cháu Nghĩa mặc bộ quần áo thể thao màu trắng (áo cổ tròn), có in chữ Adidas, tay phải đeo vòng kim loại màu trắng, hình mắt xích. Cơ quan công an thông báo, nếu ai phát hiện các thông tin như trên thì xin liên hệ đến Công an thị xã Ba Đồn qua số điện thoại: 02323.513.388.

Nhiều người dân bao vây, hành hung 2 người bị nghi bắt có trẻ em

Vào sáng 5-7, trên trang Facebook cá nhân “Hồ Hoàn” đăng tải thông tin hình ảnh và video clip quay cảnh người dân vây bắt 2 đối tượng là nam giới với chú thích: “Nóng…Bắt được 2 thằng nghi bắt cóc trẻ con tại Quảng Phong, Ba Đồn” khiến cộng đồng mạng dậy sóng. Hàng nghìn lượt bình luận, chia sẻ đã được cộng đồng mạng thể hiện khiến sự việc càng phức tạp.

Qua đoạn clip, hình ảnh trên Facebook này cho thấy, nhiều người dân khống chế, hành hung 2 thanh niên được cho là gây nên vụ bắt có trẻ em tại thị xã Ba Đồn. Thực tế, sự việc trên xảy ra vào khoảng 8 giờ 30, ngày 5-7 tại thôn 8 Tân Phong (phường Quảng Phong, thị xã Ba Đồn) khi người dân vây bắt 2 thanh niên lạ mặt rồi liên tiếp hành hung vì cho rằng 2 người này có biểu hiện bắt cóc trẻ em.

Trên tài khoản Facebook của “Hồ Hoàn” vào sáng 5-7 đăng tải clip, hình ảnh về sự việc

Công an phường Quảng Phong, Công an thị xã Ba Đồn nhanh chóng đến can thiệp, giải cứu cho 2 thanh niên và đưa những người liên quan về trụ sở công an để xác minh, làm rõ sự việc. Ban đầu, cơ quan công an xác định, 2 người này không liên quan gì đến sự mất tích của cháu Trần Trung Nghĩa; đồng thời cũng xác minh danh tính người đăng tải clip, hình ảnh sự việc để có cơ sở, biện pháp xử lý. Cơ quan công an tuyên truyền người dân nên bình tĩnh, tránh kích động, có hành động không đúng khi chưa xác định được thông tin, sự việc cụ thể.

Bình luận (0)

Lên đầu trang