Nhà hát xuống nước, diễn viên Ngọc Trinh khóc giữa tòa

Thứ Tư, 05/07/2017 05:58  | Kim Phát

|

(CAO) Ngày 4-7, TAND quận 1 (TP.HCM) tiếp tục xét xử sơ thẩm vụ kiện dân sự giữa nguyên đơn là bà Phạm Thị Ngọc Trinh (diễn viên kịch nói Ngọc Trinh) và bị đơn là Nhà hát kịch TP.HCM.

Luật sư của diễn viên Ngọc Trinh cho rằng các bên chưa chính thức ký thoả thuận hợp tác sân khấu xã hội hoá nhưng thực tế ông Hoàng đã thừa nhận có ký hợp tác theo mẫu của nhà hát nên luật sư của Ngọc Trinh yêu cầu toà chấp nhận thoả thuận khi xem xét quyền lợi của Ngọc Trinh.

Nhà hát xuống nước

Theo luật sư Ngọc Trinh, hợp đồng hợp tác kinh doanh cua diễn viên Ngọc Trinh và nhà hát thể hiện Ngọc Trinh và ông Khánh Hoàng đã họp báo ra mắt hợp tác 6 vở kịch xã hội hóa.

Ngoài ra mục đích nhằm mục đích xã hội hóa sân khấu có xác nhận Sở Văn hoá thể thao và du lịch TP.HCM. Các vở kịch của Ngọc Trinh đều được cấp phép.

Ngoài ra, các hợp đồng hợp tác đều ký theo biểu mẫu của nhà hát. Việc đơn phương chấm dứt hợp đồng với diễn viên Ngọc Trinh, ông Hoàng nói rằng nhà hát có soạn sẵn hợp đồng hợp tác, phía Ngọc Trinh chưa vi phạm điều khoản nào trong hợp đồng.

Tuy nhiên, sau đó Phó Giám đốc Nhà hát Kịch TP.HCM ký một thoát thuận thứ hai sửa một số điều khoản như cho Ngọc Trinh được hưởng một số đặc lợi nhưng Ngọc Trinh không nhận được nên không ký. Sau đó nhà hát đơn phương chấm dứt hợp đồng với Ngọc Trinh gây thiệt hại kinh tế cho nữ diễn viên này.

Ngoài ra, quá trình xét hỏi tại toà diễn viên Ngọc Trinh đã yêu cầu bồi thường 526 triệu (so với 546 triệu trong đơn khởi kiện). Trong điều 7, hợp đồng hợp tác giữa Ngọc Trinh và nhà hát có quy định bồi thường việc đơn phương chấm dứt hợp đồng.

Diễn viên Ngọc Trinh trình bày ý kiến sau phần trình bày của luật sư, nữ diễn viên cho biết: "Lương của một diễn viên 1,8 triệu đồng mà không đi show diễn ở ngoài là điều không tưởng.

Tuy nhiên, tôi muốn gắn bó lâu dài với nhà hát và được anh Trần Khánh Hoàng (nguyên Giám đốc Nhà hát kịch TP.HCM) ủng hộ tôi nên tôi cũng hứng khởi. Tuy nhiên, càng làm việc tôi càng thấy sợ hãi khi phía nhà hát đưa ra những thỏa thuận có những điều kiện mà tôi không nhận được. Tôi hoang mang vì nếu như tôi ký sau này tôi bị pháp luật xử lý gì không. Suốt 3 năm nay tôi phải sử dụng thuốc lo âu trầm cảm vì vụ án này. Tôi xin toà xem xét thấu tình đạt lý".

Diễn viên kịch nói Ngọc Trinh tại tòa

Luật sư phía nhà hát cho rằng thẩm quyền ký hợp tác thuộc về giám đốc nhà hát chứ không thuộc về phó giám đốc. Nhà hát chia sẻ những khoản chi phí mà diễn viên Ngọc Trinh bỏ ra chứ không phải là bồi thường.

Giả sử có hợp đồng hợp tác thì cũng không vi phạm hợp đồng, ghi nhận sự tự nguyện chia sẻ của nhà hát đối với Ngọc Trinh. Ngoài ra, rất nhiều khoản thu chi diễn viên Ngọc Trinh không có hoá đơn, chứng từ chứng minh việc chi tiền.

Từ những lập luận này, luật sư phía nhà hát đề nghị toà ghi nhận sự hỗ trợ của nhà hát, bác toàn bộ yêu cầu của Ngọc Trinh.

Ông Trần Khánh Hoàng nói không ngờ có vụ kiện này, không ngờ anh em lại gặp nhau ở toà án. Ông chia sẻ cảm xúc của Ngọc Trinh nhưng không chấp nhận tất cả yêu cầu của nữ diễn viên. Ông Khánh Hoàng nói rằng quyết định chia sẻ với Ngọc Trinh cũng như những thiện chí của đại diện mới của nhà hát đồng ý cho Ngọc Trinh diễn một buổi một tuần trong vòng 12 tháng mà không lấy chi phí nào.

Nhận định về thiện chí của nhà hát, Ngọc Trinh cho biết sẽ xem xét làm việc với nhà hát sau khi có phán quyết của toà án. Luật sư hai bên sau khi tranh luận vẫn bảo lưu quan điểm bào chữa của mình.

Ngọc Trinh khóc nức nở

Diễn viên Ngọc Trinh đã không kiềm chế được cảm xúc nên nhiều lần bật khóc trước hội đồng xét xử. Cô cho rằng đã chịu ấm ức suốt 3 năm qua, khi không giải quyết được bằng tình cảm cô mới nhờ đến tòa án.

Diễn viên Ngọc Trinh đã không kiềm chế được cảm xúc nên nhiều lần bật khóc trước hội đồng xét xử

Ngọc Trinh khẳng định giữa cô và nhà hát có thỏa thuận về việc bồi thường thiệt hại nếu một trong hai bên đơn phương chấm dứt hợp đồng.

Trả lời tòa, ông Trần Khánh Hoàng cho biết tuy giữa hai bên không có thỏa thuận miệng về việc bồi thường thiệt hại, nhưng trong các biểu mẫu của nhà hát khi ký hợp đồng với bất kỳ đối tác nào cũng có điều khoản về bồi thường thiệt hại khi đơn phương chấm dứt hợp đồng (được quy định trong phần quyền lợi, nghĩa vụ của bên A và bên B).

Tuy nhiên, đại diện nhà hát hiện tại lại phủ nhận nội dung trình bày về việc bồi thường của Ngọc Trinh. Trước sự mâu thuẫn gay gắt về quyền lợi này, chủ tọa phiên tòa đã công bố thỏa thuận hợp tác đầu tiên mà ông Khánh Hoàng cung cấp cho diễn viên Ngọc Trinh.

Bản thỏa thuận thứ hai do Phó Giám đốc Nhà hát Kịch TP.HCM soạn thảo đưa cho diễn viên Ngọc Trinh cũng được tòa công bố.

Hoài Linh đến tòa ủng hộ tinh thần Ngọc Trinh

Chủ tọa nêu vấn đề: "Việc đối tác ngưng diễn làm ảnh hưởng thương hiệu nhà hát, vì sao không nhắc nhở?"; lúc này, Phó Giám đốc nhà hát Kịch TP.HCM ông Trần Quý Bình (không phải diễn viên Quý Bình) cho biết vì bản thân ông và nhà hát ở vào thế bị động, phải xử lý các hậu quả xảy ra nên không làm động tác này.

Chủ tọa phiên tòa cho biết sẽ xem xét có hay không việc nhà hát đơn phương chấm dứt hợp đồng.

Đại diện Nhà hát kịch TP.HCM không có ý kiến với các khoản Ngọc Trinh nêu ra, chỉ đề nghị hội đồng xét xử xem xét các khoản chi nào không hợp lý.

Các diễn viên tham gia các vở kịch với diễn viên Ngọc Trinh đã được tòa thẩm vấn về vai trò cũng như những vấn đề liên quan đến các vở kịch Ngọc Trinh đã dàn dựng tại nhà hát khi còn hợp tác.

Trước đó, nữ diễn viên Ngọc Trinh đã nộp đơn khởi kiện yêu cầu Nhà hát Kịch TP.HCM có trách nhiệm bồi thường các khoản chi phí cho 6 vở kịch đã được dàn dựng cùng một số chi phí khác. Tổng cộng diễn viên Ngọc Trinh yêu cầu bồi thường 546 triệu đồng.

Diễn viên Ngọc Trinh kiện nhà hát đòi hơn nửa tỉ
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang