Diễn viên Ngọc Trinh kiện nhà hát đòi hơn nửa tỉ

Thứ Sáu, 30/06/2017 20:00  | Kim Phát

|

(CAO) Nữ diễn viên đã khởi kiện Nhà hát Kịch TP.HCM yêu cầu bồi thường hơn nửa tỉ đồng tiền dàn dựng 6 vở kịch.

Trưa 30-6, TAND quận 1-TP.HCM đã mở phiên xử sơ thẩm giữa nguyên đơn là bà Phạm Thị Ngọc Trinh (tức diễn viên kịch nói Ngọc Trinh) và bị đơn là Nhà Hát kịch TP.HCM.

Diễn viên Ngọc Trinh yêu cầu tòa xem xét thỏa thuận hợp tác kinh doanh giữa Ngọc Trinh và Nhà Hát kịch TP.HCM, buộc Nhà Hát kịch TP.HCM hoàn trả các khoản tiền: Chi phí đầu tư 6 vở kịch đã biểu diễn "Chỉ có thể là yêu", "Kẻ nói dối đa tình", "Cặp đôi hoàn cảnh", "A…ma…ma", "Mắt âm dương" và "49 ngày yêu" số tiền là 430 triệu đồng.

Ngoài ra, Ngọc Trinh còn yêu cầu Nhà Hát kịch TP.HCM hoàn trả chi phí bù lỗ tiền diễn viên biểu diễn đến ngày 26-10-2014 là 96 triệu đồng, chi phí đầu tư kịch bản Tết 2015 vở "Thuận hồi sinh" 20 triệu đồng.

Tổng số tiền Ngọc Trinh yêu cầu Nhà Hát kịch TP.HCM phải thanh toán cho mình là 546,2 triệu đồng.

Theo diễn viên Ngọc Trinh vào tháng 4-2014, ông Trần Khánh Hoàng (lúc đó là Giám đốc Nhà hát Kịch TP.HCM) đã thỏa thuận hợp tác với Ngọc Trinh làm vở diễn trên sân khấu.

Theo Ngọc Trinh, giữa hai bên lập thỏa thuận nhưng chưa ký hợp đồng chính thức bằng văn bản bởi vì một số điều khoản rất vô lý. Cụ thể, nhà hát đồng ý cho Ngọc Trinh diễn 3 suất mỗi tuần, tự nguyện hỗ trợ tiền cảnh trí, trang phục. Tuy nhiên nữ diễn viên khẳng định không nhận được đồng nào nên không dám ký.

Về vấn đề này, ông Trần Khánh Hoàng nói rằng nhà hát chi rất nhiều khoảng mà không thể ghi trong quy định nên đã lấy tiền hỗ trợ này để bù vào những khoảng chi khác.

Cũng theo thỏa thuận, nữ diễn viên Ngọc Trinh sẽ dàn dựng vở kịch, toàn bộ chi phí như thù lao diễn viên, trang phục, cảnh trí,…Sau khi trừ các chi phí này, phía diễn viên được hưởng 80% và nhà hát hưởng 20% lợi nhuận thu được. Cũng theo thỏa thuận, nếu làm ăn phát đạt thì lợi nhuận chia theo tỉ lệ 50-50.

Dự kiến ngày 4-7 phiên tòa sẽ tiếp tục.

Một số hình ảnh tại phiên tòa trưa 30-6:

Bình luận (0)

Lên đầu trang