Nguyên phó ban tổ chức quận ủy ra tòa vì tội giết người

Thứ Năm, 11/06/2015 15:53  | Trà My

|

(CAO) Sáng nay (11-6), Tòa án nhân dân TP Hà Nội đã đưa các bị cáo trong vụ án giết người trên đường Phạm Văn Đồng (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) ra xét xử sơ thẩm.

Trong số 5 bị can bị truy tố, có 4 bị can bị truy tố về tội “giết người” gồm: Nguyễn Kim Bình (SN 1971, ở quận Cầu Giấy, Hà Nội), Hoàng Anh Tuấn (SN 1980, ở huyện Sóc Sơn, Hà Nội), Lê Hồng Thuận (SN 1992, ở quận Thanh Xuân, Hà Nội) và Lê Trung Kiên (SN 1971, nguyên Phó ban Tổ chức Quận ủy Cầu Giấy, Hà Nội).

Bị can Nguyễn Quốc Văn (SN 1963, ở quận Cầu Giấy, Hà Nội) bị truy tố về tội “không tố giác tội phạm”.

Các bị cáo tại phiên tòa

Theo cáo trạng, ông Kiều Hồng Thành (nguyên giám đốc Công ty cổ phần Xây dựng thương mại Hằng Anh) và Nguyễn Quốc Văn (nguyên chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng thương mại tổng hợp và kinh doanh bất động sản) có quan hệ làm ăn với nhau.

Văn nợ ông Thành khoảng 2 tỷ đồng, còn ông Thành mượn của Văn 2 chiếc máy lu từ năm 2013. Hai bên nhiều lần đòi tiền và máy lu nhưng chưa bên nào trả bên nào.

Đến tháng 6-2014, ông Thành thuê Bùi Minh Chuyên nhắn tin đe dọa và ném chất bẩn vào nhà ở và trụ sở công ty của Văn.

Chuyên đã dùng 5 sim điện thoại để nhắn tin đe dọa, gây sức ép đối với vợ chồng Văn, yêu cầu trả tiền cho Công ty Hằng Anh.

Ngày 26-6-2014, thấy Văn vẫn chưa trả tiền nên ông Thành bảo Chuyên xem có biện pháp nào "mạnh hơn" để ép Văn trả tiền cho mình. Chuyên nghĩ ra trò ném chất bẩn vào nhà và trụ sở công ty của Văn.

Bị nhắn tin đe dọa và ném chất bẩn nên chị Phan Thị H.M. (vợ của Văn) nghi ngờ những việc trên là do ông Thành gây ra. Vì vậy, chị M. đã nhờ Lê Trung Kiên (nguyên Phó ban Tổ chức Quận ủy Cầu Giấy - là bạn của vợ chồng Văn) tìm người đến gặp ông Thành để thỏa thuận việc vay nợ và bảo ông Thành dừng ném chất bẩn lẫn việc nhắn tin đe dọa.

Khoảng giữa tháng 7-2014, Kiên đã đưa Nguyễn Kim Bình tới nhà chị M. để giới thiệu. Chị M. nhờ Kiên, Bình đến gặp ông Thành để giải quyết công nợ. Kiên đã tự ý gọi điện cho Bình thống nhất việc để Bình chỉ đạo đàn em đánh “dằn mặt” ông Thành. Bình thuê Hoàng Anh Tuấn, Lê Hồng Thuận với giá 30 triệu đồng đánh “dằn mặt” ông Thành.

Khoảng 7 giờ 15 ngày 5-8-2014, khi ông Thành lái xe ô tô đến trước cửa số nhà 47 Phạm Văn Đồng (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội), Thuận điều kiển xe máy chở Tuấn tạt ngang xe ô tô của ông Thành để buộc ông Thành dừng xe.

Khi ông Thành dừng xe, Tuấn dùng dao nhọn đâm liên tiếp hai nhát vào cánh tay trái, ngực trái của ông Thành làm ông Thành tử vong. Gây án xong, Bình gọi điện thông báo cho Kiên biết việc đã cho đàn em tạo ra vụ va chạm giao thông và đã “quá tay”.

Chiều cùng ngày, Kiên, Bình, Văn thống nhất khi công an có hỏi thì khai Văn và Bình quen biết nhau từ trước, không thông qua Kiên để tránh ảnh hưởng tới Kiên. Do đã bàn bạc từ trước với Bình và Kiên, khi bị cơ quan điều tra triệu tập lấy lời khai, Văn đã không khai báo việc Kiên liên quan đến hành vi phạm tội của Bình.

Trả lời thẩm vấn tại phiên tòa, Kiên khai đã dặn bạn “Làm gì thì làm, nhưng không dùng hung khí, dính dáng đến pháp luật”.

Nghe vị chủ tọa phiên tòa phân tích: “Trước khi bị cáo đồng ý, bị cáo phải nghĩ đến hậu quả chứ. Bị cáo có biết chỉ cần anh Thành bị thương tích 11% trở lên là bị cáo đã dính tội cố ý gây thương tích rồi!”.

Nghe đến đây, bị cáo Kiên khóc nức nở nói: “Bản thân bị cáo nhiều năm công tác ở cơ quan nhà nước, hiểu biết pháp luật mà không suy nghĩ, lường trước kết quả”.

Có mặt tại phiên tòa, người nhà nạn nhân với vành khăn tang trắng, ôm theo di ảnh người đã khuất, vẫn không ngừng khóc than, chửi mắng những kẻ gây tội…

Dự kiến phiên tòa sẽ diễn ra trong hai ngày. Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến độc giả.

Bình luận (1)

Giết người thì phải đề tội thôi, khóc lóc nỗi gì. Độc ác vô lương tâm.

Hong - Thứ Năm, 11/06/2015, 21:43 Trả lời | Thích
Lên đầu trang