Quận 10: Ra mắt mô hình Tổ tình nguyện phản ứng nhanh PCCC tại khu dân cư

Thứ Bảy, 20/01/2024 14:19

|

(CAO) Sáng 20/1, Phường 9, Quận 10 tổ chức sơ kết 2 năm xây dựng lô A, B chung cư Ấn Quang đạt chuẩn chung cư văn hóa và ra mắt “Tổ tình nguyện phản ứng nhanh về PCCC và cứu nạn, cứu hộ” tại chỗ.

Ông Huỳnh Tân Thành, Phó Chủ tịch Phường 9, Quận 10 cho biết, tại một số chung cư cũ trên địa bàn TP được xây dựng và đưa vào hoạt động cách đây hàng chục năm nên chưa đảm bảo các tiêu chí về PCCC hoặc cần phải cải tạo, sửa chữa. Việc đảm bảo an toàn PCCC trong các chung cư cũ luôn là sự quan tâm hàng đầu của các cấp chính quyền và nhiều cư dân. UBND Phường 9, Quận 10 đã trang bị 18 tủ PCCC công cộng gồm 2 bình, kìm búa, rìu và 60 bình chữa cháy được chia đều cho các tầng của 6 lô chung cư.

Chung cư Ấn Quang là một trong những chung cư cũ được xây dựng từ năm 1969, có diện tích khuôn viên là 20.359m2, tổng diện tích sử dụng 83.436m2 gồm có 6 lô A, B, C, D và F. Mỗi lô gồm có 1 tầng trệt, 3 tầng lầu và sân thượng; bao gồm 900 căn hộ và hộ dân đang sinh sống. Tính tới thời điểm hiện nay, chung cư Ấn Quang đã trải qua hơn 50 năm khai thác, sử dụng. Đây là khoản thời gian khá dài dẫn đến một số hạng mục cơ sở hạ tầng kỹ thuật tại chung cư xuống cấp và hư hỏng, đặc biệt là chung cư không có hệ thống PCCC.

Cũng theo ông Thành, trong thời gian qua, trên địa bàn cả nước nói chung và TP.HCM nói riêng, trong đó có Quận 10 đã xảy ra nhiều vụ cháy nghiêm trọng tại các hộ gia đình, nhà ở kết hợp với sản xuất kinh doanh, chung cư... gây thiệt hại về người và tài sản.

Từ thực tế các vụ hỏa hoạn xảy ra cho thấy, lực lượng chữa cháy tại chỗ đóng vai trò hết sức quan trọng. Theo đó, mọi hoạt động phòng cháy và chữa cháy trước hết phải được giải quyết và thực hiện bằng lực lượng và phương tiện tại chỗ. Do đó, công tác vận động xây dựng lực lượng quần chúng tham gia vào công tác PCCC từ cơ sở có ý nghĩa quyết định đến hiệu quả công tác PCCC.

Theo đó, UBND Phường 9, Quận 10 xây dựng mô hình “Tổ tình nguyện phản ứng nhanh về PCCC và cứu nạn, cứu hộ tại chỗ” của chung cư Ấn Quang nhằm huy động sức mạnh toàn dân tham gia, chủ động phòng ngừa, hạn chế thấp nhất các vụ cháy, nổ, sự cố bất ngờ xảy ra.

Trên cơ sở nòng cốt lực lượng là Ban bảo vệ dân phòng, dân quân tự vệ, đoàn thanh niên, các hộ kinh doanh và nhân dân hiện đang sinh sống tại chung cư. Mô hình nhằm xây dựng lực lượng tình nguyện tại chỗ vững mạnh, đáp ứng yêu cầu công tác PCCC và cứu nạn, cứu hộ, góp phần bảo đảm ANTT tại khu vực.

Một số hình ảnh tại buổi lễ:

Trao tặng những dụng cụ cần thiết cho khu phố văn hóa
Tặng cây xanh cho những gia đình trong khu phố
Ra mắt Tổ phản ứng nhanh trong PCCC
Tặng bình chữa cháy cho người dân
Ra mắt hộp tủ PCCC cho khu chung cư Ấn Quang

Bình luận (0)

Lên đầu trang