Quận 12 kiên quyết xử lý nghiêm, khởi tố cơ sở Mầm Xanh bạo hành trẻ em

Thứ Hai, 27/11/2017 14:27  | Hoàng Sơn

|

(CAO) "36 cháu từ cơ sở Mầm Xanh sẽ được chuyển đến trường mầm non công lập Hoạ Mi 2 (P.Hiệp Thành). Trong ngày hôm nay lực lượng chức năng sẽ tiếp tục điều tra làm rõ, củng cố hồ sơ. Vụ việc này Quận sẽ xử lý nghiêm, khởi tố vụ án", Chủ tịch UBND Q.12 - ông Lê Trương Hải Hiếu, nhận định.

Phụ huynh tại cơ sở mầm non Mầm Xanh - Ảnh: Tiến Mạnh

Trao đổi với phóng viên báo Công an TP.HCM về việc bảo mẫu tại cơ sở mầm non tư thục Mầm Xanh (đường HT05, P.Hiệp Thành, Q.12) bạo hành trẻ em. Chủ tịch UBND Q.12 - Lê Trương Hải Hiếu đã đánh giá đây là sự việc nghiêm trọng.

Chủ tịch UBND Q.12 - Lê Trương Hải Hiếu

'Trẻ em cần được sự bảo bọc chăm sóc từ phía gia đình và nhà trường. Đối với 36 em đang theo học tại trường này đa phần là con của các gia đình công nhân, người lao động tại Quận', ông Hiếu nói.

Cũng theo ông Hiếu, hành động dùng chân đạp, tát vào đầu, mặt, dùng vật dụng sinh hoạt đánh và đập vào đầu trẻ là không thể chấp nhận được; nhất là trong môi trường giáo dục.

Ảnh cắt từ clip

"Chúng tôi đã chỉ đạo Phòng Giáo dục - Đào tạo Q.12 nhanh chóng đưa 36 cháu từ cơ sở Mầm Xanh đến trường mầm non công lập Hoạ Mi 2 (P.Hiệp Thành); đồng thời Phòng phải tăng cường công tác quản lý, rà soát các cơ sở mầm non trên địa bàn Quận. Đến 23 giờ 30 đêm 26-11, cơ quan công an chỉ tiếp nhận và lập hồ sơ 2 trong số 7 trường hợp các cháu bị đánh. Trong ngày hôm nay lực lượng chức năng sẽ tiếp tục điều tra làm rõ, củng cố hồ sơ. Vụ việc này Quận sẽ xử lý nghiêm, khởi tố vụ án", ông Hiếu nhận định.

Chị Trần Thị Hà (ngụ Q.12) - phụ huynh bé Đoàn Ngọc Duy Kh. bị bảo mẫu cơ sở Mầm Xanh bạo hành

Chị Trần Thị Hà (ngụ Q.12) - phụ huynh bé Đoàn Ngọc Duy Kh. bị bảo mẫu cơ sở Mầm Xanh bạo hành cho biết, 'Vợ chồng sáng tôi lo làm ăn nên gửi bé đến cơ sở Mầm Xanh. Khi thấy đoạn clip tôi bất ngờ lắm, họ cũng có con nhưng sao không thể hiểu được cảm nhận của cha mẹ. Tôi mong cơ quan chức năng nhanh chóng xử lý vụ việc. Họ cần bị chịu tội thật nặng'.

Một phụ huynh cùng bé đang theo học tại cơ sở Mầm Xanh bị bạo hành đến cơ quan làm việc

'Lúc có chúng tôi ở đó, các cô tỏ ra ân cần và quan tâm các bé. Vậy mà khi không có phụ huynh họ đành lòng đánh đập con tôi', phụ huynh của một trong 7 em bị đánh bức xúc tại Công an P.Hiệp Thành, Q.12.

Đến 23 giờ 15 ngày 26-11, nhiều phụ huynh đã đến công an P.Hiệp Thành (Q.12) yêu cầu được gặp cô giáo và bảo mẫu cơ sở Mầm Xanh để nói chuyện. 'Họ nghĩ gì mà hành hạ con chúng tôi, con tôi, tôi đánh tôi xót. May cho họ là còn ở công an, chứ ra ngoài ngày bà con phát hiện được chắc treo lên cây luôn', một phụ huynh nam cho biết.

Bà Phạm Thị Mỹ Linh (SN 1974, quê T.Lâm Đồng; tạm trú P.Hiệp Thành, Q.12) - chủ cơ sở mầm non tư thục Mầm Xanh đến công an làm việc

Trong tối cùng ngày, cơ quan công an đã mời bà Phạm Thị Mỹ Linh (SN 1974, quê T.Lâm Đồng; tạm trú P.Hiệp Thành, Q.12) - chủ cơ sở mầm non tư thục Mầm Xanh đến làm việc. Bước đầu bà Linh đã thừa nhận mình là người trong đoạn clip và có hành vi như trên.

Bà Linh được xem lại đoạn clip bạo hành và thừa nhận mình là người trong clip

Bà Linh lý giải cho hành động của cô giáo và bảo mẫu cơ sở Mầm Xanh, là bởi các bé hiếu động nên phải đánh dằn mặt và cho các bé sợ để ngoan ngoãn nghe lời.

Bà Phạm Thị Mỹ Linh làm việc với công an

Công an đã triệu tập 2 đối tượng khác trong vụ việc là bảo mẫu tên Quỳnh và Đào (quê Cà Mau và Đồng Tháp) đến làm rõ vụ việc.

Vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Trước đó, ngày 26-11, báo Tuổi Trẻ đã đăng tải đoạn clip các bảo mẫu tại cơ sở mầm non tư thục Mầm Xanh có hành vi bạo hành trẻ em. Thời điểm xảy ra sự việc là giờ ăn, lúc tắm hoặc ngủ trưa. Bảo mẫu tại cơ sở này đã dùng tay - chân đạp và tát vào đầu, mặt của trẻ; thậm chí dùng dao làm bếp đập đầu trẻ.

Bình luận (1)

Dã man, đọc tin báo đưa mà ứa gan, thể loại bảo mẫu như này pháp luật phải nghiêm trị để làm gương; XH gần đây, các vụ bạo hành trẻ em ngày càng nhiều và nghiêm trọng.

Long Nguyễn - Thứ Hai, 27/11/2017, 16:17 Trả lời | Thích
Lên đầu trang