TP.HCM: 527 người đăng kí hiến mô tạng cứu người và hiến xác cho khoa học tại chùa Giác Ngộ

Chủ Nhật, 26/11/2017 08:22  | Ngô Đồng

|

(CAO) Những con số ấn tượng này cho thấy rằng ngày càng có nhiều người đã hiểu rõ được ý nghĩa nhân văn cao đẹp của việc hiến mô, tạng và hiến xác.

Sau hơn một tháng phát động chương trình Hiến mô, tạng cứu người và hiến xác cho Khoa học, tối ngày 25-11, tại Chùa Giác Ngộ, lễ “Hiến mô, tạng cứu người và hiến xác cho khoa học năm 2017” do Trung tâm điều phối Ghép tạng Quốc Gia - Bộ Y tế phối hợp với Quỹ Đạo Phật Ngày Nay được tổ chức cho chư Tăng Ni, Phật tử và những người có tâm nguyện.

Những người có tâm đã phát nguyện đăng kí hiến tặng mô tạng cứu người và hiến xác cho khoa học sau khi chết, chết não
Thẻ hiến tặng mô tạng của những người đã đăng kí

Đây là lần thứ hai Quỹ Đạo Phật Ngày Nay được vinh dự phối hợp với Trung tâm Điều phối ghép tạng Quốc gia - Bộ Y tế tổ chức trong thể lễ đăng ký hiến tạng, mô và xác cho Y khoa.

Trong những phong trào hưởng ứng hiến mô, tạng và hiến xác, 2 năm trước, Quỹ Đạo Phật Ngày Nay đã nhận được sự hưởng ứng của 798 vị đăng ký (2014 là 215 lượt, 2016 là 583 lượt) và đêm 25-11 có 527 người đăng ký.

Thượng tọa Thích Nhật Từ, trụ trì chùa Giác Ngộ, chủ tịch Quỹ Đạo Phật Ngày Nay đã tán dương công đức của những người đã đăng ký hiến mô tạng và hiến xác. Những con số ấn tượng này cho thấy rằng ngày càng có nhiều người đã hiểu rõ được ý nghĩa nhân văn cao đẹp của việc hiến mô, tạng và hiến xác. Qua đó, Thượng tọa cũng gửi gắm hi vọng sẽ nâng cao số lượng người hiểu và phát tâm thực hành Tâm bi theo giáo lý nhà Phật.

Thượng tọa Thích Nhật Từ, trụ trì chùa Giác Ngộ, chủ tịch Quỹ Đạo Phật Ngày Nay đã tán dương công đức của những người đã đăng ký hiến mô tạng và hiến xác
Giám đốc Trung tâm GS.TS. Trịnh Hồng Sơn chia sẻ và giải đáp thắc mắc xoay quanh chủ đề “Hiến mô, tạng cứu người và hiến xác cho khoa học”
Thượng tọa đã tôn vinh những người đã đăng ký hiến mô, tạng là các vị Bồ tát sống

Thượng tọa đã tôn vinh những người đã đăng ký hiến mô, tạng là các vị Bồ tát sống. Đồng thời, Thượng tọa đã tha thiết kêu gọi các giới văn nghệ sĩ, những người có tầm ảnh hưởng rất lớn đến công chúng và các Phật tử cộng đồng trong nước hãy phát nguyện hiến mô, tạng và thi thể và trở thành truyền thông viên cho phong trào cao quý này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang