Sau 9 năm lẩn trốn, đối tượng theo tà đạo trở về cộng đồng

Thứ Tư, 03/06/2020 21:06

|

(CAO) Ngày 3-6, Công an huyện Mang Yang phối hợp với Phòng An ninh Đối nội (Công an tỉnh Gia Lai) và các cơ quan chức năng đưa đối tượng theo tà đạo có thời gian 9 năm lẩn trốn trong rừng ra kiểm điểm, giáo dục.

Đối tượng Kưnh (SN 1992, ngụ làng Ket Krot, xã H’Ra, huyện Mang Yang, Gia Lai) hoạt động tà đạo “Hà Mòn”, lẩn trốn trong rừng từ tháng 7-2012 và bị bắt ngày 19-3-2020.

Một trong ba đối tượng theo tà đạo "Hà mòn" lẩn trốn trong rừng bị bắt. Ảnh Thuý Trinh.

Trước chính sách khoan hồng của Đảng và Nhà nước, các cơ quan chức năng đã đưa Kưnh ra kiểm điểm, giáo dục trước nhân dân. Sau đó, bàn giao cho cấp ủy chính quyền địa phương, hệ thống chính trị và gia đình để quản lý tại cộng đồng.

Đứng trước các chức sắc, chính quyền địa phương và người dân, Kưnh và các đối tượng từng theo tà đạo cam kết xóa bỏ tà đạo "Hà mòn", vận động các thành viên gia đình quay lại sinh hoạt tôn giáo thuần túy.

Trước đó, như CAO đã đưa, rạng sáng 19-3, Công an tỉnh Gia Lai phối hợp với đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an đã băng rừng, tiếp cận chỗ hoạt động của 3 đối tượng cuối cùng còn hoạt động trong rừng của tà đạo “Hà Mòn”. Các đối tượng Kưnh (SN 1992), Lũp (SN 1972), Jưr (SN 1964), cùng ngụ làng Kret Krot, xã H'Ra, huyện Mang Yang) bị bắt, dẫn giải xuống núi.

Bắt 3 đối tượng cốt cán theo tà đạo Hà Mòn, trốn trong rừng
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang