Vụ thương lái dàn cảnh trộm 5 tấn tôm: Bắt giam 9 đối tượng

Thứ Tư, 03/06/2020 15:34  | Thiện Thảo

|

(CAO) Khi tiếp nhận tin tố giác của người dân, Công an huyện Đầm Dơi, Cà Mau khẩn trương điều tra.

Liên quan đến vụ thương lái dàn cảnh trộm tôm, chiều 03-6, thượng tá Trần Thanh Xuân, Trưởng Công an huyện Đầm Dơi, Cà Mau cho biết đã khởi tố, bắt giam 6 gồm: Nguyễn Chí Thới (SN 1992, ấp Cái Tràm A2, xã Long Thạnh, huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu), Dương Thanh Tuấn (SN 1981, phường 2, TP. Bạc Liêu), Phạm Ngọc Hận (SN 1989, ấp Cái Tràm A2, xã Long Thạnh, huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu), Võ Văn Thì (SN 1978, xã Thới Long, quận Ô Môn, TP. Cần Thơ), Huỳnh Nhật Trường (SN 1996, ấp Cái Tràm, xã Vĩnh Hậu, huyện Hoà Bình, tỉnh Bạc Liêu) và Huỳnh Minh Quang (SN 1995, ấp Cái Tràm, xã Vĩnh Hậu, huyện Hoà Bình, tỉnh Bạc Liêu) để điều tra về hành vi Trộm cắp tài sản và Không tố giác tội phạm.

Trước đó, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Đầm Dơi khởi tố bắt giam 3 đối tượng: Đỗ Huệ Tánh (SN 1982, ngụ H.Đông Hải, Bạc Liêu), Lê Văn An (SN 1983) và Võ Văn Thạnh (SN 1994, cùng ngụ H.Hòa Bình, Bạc Liêu) về hành vi Trộm cắp tài sản. 

Huỳnh Nhật Trường
Võ Văn Thạnh
Lê Văn An
Đỗ Huê Tánh

Như CAO đã đưa tin, ngày 07-5, anh Lê Duy Châu (ngụ xã Tạ An Khương, huyện Đầm Dơi) đến Công an huyện Đầm Dơi trình báo. Sáng cùng ngày, gia đình anh tiến hành thu hoạch tôm. Vào thời điểm này, một camera an ninh gắn trên các trụ điện gần đầm tôm đã ghi lại được cảnh thương lái kéo tôm. Khi xem lại các camera, anh phát hiện, các thương lái đã dàn cảnh nhằm thực hiện hành vi trộm tôm với số lượng lớn.

Theo hình ảnh camera, nhóm thương lái đã trộm 38 giỏ tôm, mỗi giỏ từ 30 - 50 kg. Theo anh Châu, số tôm bị mất khoảng 5 tấn. Khi tiến hành kéo tôm tại hồ thứ 2, nguồn điện bị mất. Đến khi nhóm thương lái kéo xong hồ tôm thứ 2, nguồn điện mới có lại và lúc này camera chỉ quay được cảnh họ thu dọn đồ đạc để ra về.

Cũng theo anh Châu, do gia đình ít người nên thời điểm thu hoạch tôm, anh đi vòng ngoài, trong khi nhóm người của thương lái cố tình bày bố trận địa kéo, cân, mua tôm gần mé ao tôm. Họ dùng vật dụng như thùng phuy, giỏ đựng tôm và thân người chặn tầm nhìn của chủ rồi kéo tôm trộm dưới ao. Số tôm nhanh chóng được trộn vào số tôm đã cân mua, và chuyển ra xe.

Qua trích xuất camera, anh Châu phát hiện các thương lái dàn cảnh trộm tôm

Nhận được tin báo, Công an huyện Đầm Dơi khẩn trương điều tra, khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Tánh, An và Thạnh. Mở rộng điều tra, Công an huyện Đầm Dơi bắt tiếp 6 đối tượng.  

Tại cơ quan công an, bước đầu, Tánh khai, số tôm trộm của anh Châu là 5 tấn bán được 500 triệu đồng. Được biết, từ khi nhóm của Tánh hoành hành, các thương lái làm ăn chân chính ở địa phương gặp nhiều khó khăn. Nhóm này thường xuyên đưa giá cao để vào được đầm tôm sau đó tìm cách vừa mua vừa trộm. Không chỉ trường hợp của anh Châu, nhiều hộ dân nuôi tôm thẻ chân trắng trên địa bàn tỉnh cũng là nạn nhân của chúng.

Qua Báo Công an TPHCM, thượng tá Trần Thanh Xuân kêu gọi, các đối tượng có liên quan nên đến cơ quan Công an huyện Đầm Dơi để đầu thú để hưởng chính sách khoan hồng của pháp luật. Những ai là nạn nhân của các đối tượng trên nên đến cơ quan công an trình báo để đảm bảo quyền lợi. 
 

Bị nhóm thương lái dùng chiêu để qua mặt, chủ hồ mất hàng tấn tôm
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang