Lừa đảo, nữ cán bộ Thanh tra tỉnh lãnh 30 năm tù

Thứ Ba, 02/06/2020 20:57  | T.Nam

|

Ngày 2-6, TAND tỉnh Hòa Bình mở phiên tòa sơ thẩm xét xử các bị cáo: Nguyễn Thị Bình (SN 1979), nguyên cán bộ Thanh tra tỉnh Hòa Bình; Nguyễn Quang Khi (SN 1947, trú thị xã Sơn Tây, Hà Nội); Đinh Văn Việt (SN 1969, trú thị xã Sơn Tây, Hà Nội), cùng về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Tại phiên tòa, bị cáo Nguyễn Thị Bình, Nguyễn Quang Khi và Đinh Văn Việt đã ăn năn hối cải, thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Căn cứ vào mức độ, hành vi phạm tội của các bị cáo và tính chất của vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Bình 12 năm tù giam về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Nguyễn Thị Bình tại tòa

Từ tháng 4-2019, đây là lần thứ ba bị cáo Nguyễn Thị Bình bị truy tố trước tòa về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Cụ thể, vào tháng 4-2019 bị cáo Bình bị TAND TP. Bình phạt 30 tháng tù giam; ngày 22-8-2019 TAND cấp cao tại Hà Nội xử phạt 20 năm tù giam cùng về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Như vậy, bị cáo Nguyễn Thị Bình phải chấp hành tổng hợp hình phạt với 3 bản án ở khung cao nhất về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” là 30 năm tù giam.

HĐXX cũng tuyên bị cáo Nguyễn Quang Khi 7 năm tù giam, Đinh Văn Việt mức án 8 năm tù giam.

Theo cáo trạng, trong thời gian công tác tại Thanh tra tỉnh Hòa Bình từ năm 2010-2016, Nguyễn Thị Bình dùng thủ đoạn gặp gỡ, làm quen với nhiều người, sau đó đưa thông tin bản thân có quen biết với nhiều lãnh đạo ở các bộ, sở, ngành của Trung ương và các tỉnh, tự nhận có thể xin việc làm ở các ngành Y tế, Giáo dục, Công an, Thanh tra, với mức chi phí từ 140 triệu đồng trở lên.

Năm 2013, Nguyễn Thị Bình đã trao đổi, thống nhất nội dung trên với Nguyễn Quang Khi. Sau đó, Nguyễn Quang Khi đã trao đổi với Đinh Văn Việt về việc có thể xin được việc làm cho người khác. Trong quá trình trao đổi, Nguyễn Quang Khi để Việt tự thống nhất mức giá với người có nhu cầu.

Do tin tưởng vào những thông tin gian dối của các đối tượng nên 4 người có nhu cầu đã đưa tiền cho Đinh Văn Việt để nhờ xin việc. Nhận được tiền của người có nhu cầu, Việt đã đưa lại cho Nguyễn Quang Khi, sau đó Khi đưa lại cho Bình.

Tổng số tiền các đối tượng chiếm đoạt của 4 công dân là 960 triệu đồng; trong đó Nguyễn Quang Khi chiếm đoạt 100 triệu đồng, Đinh Văn Việt chiếm đoạt 40 triệu đồng và Nguyễn Thị Bình chiếm đoạt 820 triệu đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang