Bắt giam hiệu trưởng, hiệu phó rút khẩu phần ăn của học sinh

Thứ Ba, 02/06/2020 16:12  | Mai Hà

|

(CAO) Trong các năm 2018 và 2019, các bị can Bùi Thị Sơn, Đỗ Thị Như Thanh, Đinh Thị Huế và Nguyễn Thị Thu Hà đã lập 2 hệ thống chứng từ kế toán để rút khẩu phần ăn của học sinh, thu học phí sai quy định với tổng số tiền trên 530 triệu đồng.

Ngày 2-6, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Ninh Bình cho biết, đã khởi tố vụ án hình sự "Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ", khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 đối tượng công tác tại Trường tiểu học Đông Thành, P.Đông Thành, TP Ninh Bình, gồm: Hiệu trưởng Bùi Thị Sơn (54 tuổi), Phó hiệu trưởng Đỗ Thị Như Thanh (44 tuổi) và Đinh Thị Huế (32 tuổi, nhân viên kế toán).

Cơ quan điều tra cũng khởi tố bị can, cho tại ngoại đối với Nguyễn Thị Thu Hà (52 tuổi), nhân viên thủ quỹ của trường.

Trường tiểu học Đông Thành nơi xảy ra vụ việc

Theo cơ quan điều tra, qua công tác nghiệp vụ, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Ninh Bình phát hiện một số sai phạm của các bị can trên liên quan đến việc thu - chi tiền ăn bán trú, thu tiền học phí của học sinh tại Trường tiểu học Đông Thành.

Trong các năm 2018 và 2019, các bị can Bùi Thị Sơn, Đỗ Thị Như Thanh, Đinh Thị Huế và Nguyễn Thị Thu Hà đã lập 2 hệ thống chứng từ kế toán để rút khẩu phần ăn của học sinh, thu học phí sai quy định với tổng số tiền trên 530 triệu đồng.

Trao đổi về vấn đề này, Phòng Giáo dục và Đào tạo TP.Ninh Bình cho biết, hiện tại, việc điều hành tại trường được giao cho cô Vũ Thúy Hà, Phó Hiệu trưởng. Công tác giảng dạy và học tập diễn ra bình thường, tâm lý giáo viên, phụ huynh, học sinh ổn định và tin tưởng vào sự sắp xếp cán bộ của các cấp có thẩm quyền.

Mặt khác, Phòng Giáo dục và Đào tạo TP.Ninh Bình đã bố trí người trong Ban đại diện cha mẹ học sinh để giám sát việc chế biến và cung cấp các suất ăn tại bếp ăn bán trú của nhà trường hàng ngày.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Ninh Bình đang tiếp tục điều tra, xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang