Vừa ra tù đã sát hại tài xế xe ôm lấy tiền mua ma túy

Thứ Ba, 02/06/2020 11:48  | Mai Hà

|

(CAO) Ngày 2-6, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tuyên Quang ra quyết định tạm giữ hình sự Nguyễn Tiến Giảng (SN 1990, trú tại khu 6, xã Phú Mỹ, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ) về hành vi “Giết người”, “Cướp tài sản”.

Trước đó, khoảng 17 giờ 50 ngày 30-5, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Tuyên Quang nhận được tin báo của người dân về việc phát hiện một thi thể nam giới chết dưới chân đê thuộc địa bàn xã xã Trường Sinh, huyện Sơn Dương.

Tiếp nhận thông tin, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh phối hợp với các phòng chức năng tổ chức khám nghiệm hiện trường, tử thi. Kết quả khám nghiệm tử thi nạn nhân bị được xác định là anh Nguyễn Quốc Huy (SN 1981, trú thôn 4, xã Vụ Quang, huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ), làm nghề lái xe ôm bị nhiều nhát đâm vào vùng cổ dẫn đến tử vong.

Nguyễn Tiến Giảng được dẫn giải về Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Tuyên Quang

Trước vụ việc nghiêm trọng, ngay sau đó, các tổ công tác được chia thành nhiều mũi để truy xét theo dấu vết nóng, tang vật là chiếc xe máy bị cướp BS: 19S1-5925; đồng thời rà soát hàng chục các đối tượng nghi vấn trên địa bàn, nhưng không tìm ra thủ phạm.

Ban chuyên án tiếp tục mở rộng điều tra, phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Phú Thọ và Công an một số huyện thuộc tỉnh Phú Thọ, được sự giúp đỡ tích cực của Phòng Trọng án, Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) đã xác định đối tượng nghi vấn giết người là Nguyễn Tiến Giảng.

Quá trình điều tra, được biết đối tượng Giảng nghiện ma túy, có 1 tiền án 30 tháng tù giam về tội tàng trữ trái phép chất ma túy, mới ra trại, không có công ăn việc làm và có quan hệ thân thiết với nạn nhân. Trong thời gian xảy ra vụ án, Nguyễn Tiến Giảng không có mặt tại địa phương và có bất minh về kinh tế.

Đối tượng Nguyễn Tiến Giảng

Sau khi có thông tin, tổ các trinh sát nhanh chóng lên đường truy tìm hung thủ, tất cả các địa chỉ và nhà nghỉ trên địa bàn huyện Sơn Dương, TP Việt Trì và một số huyện lân cận giáp ranh với huyện Sơn Dương thuộc tỉnh Phú Thọ nơi được rà soát và điều tra, truy xét…

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến 10 giờ ngày 1-6, các tổ công tác đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn Giảng khi đang lẩn trốn tại TP Hà Nội.

Ngay sau đó, đối tượng được di lý về Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Tuyên Quang.

Tại đây, đối tượng Nguyễn Tiến Giảng khai nhận, do lên cơn nghiện, không có tiền mua ma túy nên đối tượng đã âm mưu sát hại xe ôm, cướp tài sản.

Chiều 29-5, Giảng đem theo một chiếc kéo và gọi điện thoại cho anh Nguyễn Quốc Huy thuê chở đi có việc tại xã Trường Sinh, huyện Sơn Dương (Tuyên Quang). Khi đến đoạn đường đê thuộc địa bàn xã Trường Sinh, thì trời nhá nhem tối, Giảng giả vờ bảo anh Huy dừng xe để chờ người lấy đồ.

Chiếc xe máy hung thủ cướp của nạn nhân

Trong lúc chờ đợi, thấy anh Huy mất cảnh giác, Giảng dùng kéo mang theo đâm liên tục 4 nhát vào cổ anh Huy, khiến nạn nhân tử vong tại chỗ. Thấy anh Huy bất động, Giảng lục soát người và lấy đi 1 điện thoại di động, ví tiền và chiếc xe máy của nạn nhân. Sau đó, đối tượng thay quần áo, điều khiển xe máy hướng về Hà Nội… Khi đi qua sông Lô, Giảng vứt bộ quần áo dính máu nạn nhân và chiếc kéo xuống sông để phi tang.

Đến địa phận TP Việt Trì, Phú Thọ, Giảng bán xe máy cướp được với giá 2 triệu đồng để chi tiêu cá nhân và mua ma túy sử dụng.

Để trốn tránh sự truy đuổi của cơ quan Công an, Giảng bắt xe về Hà Nội lẩn trốn thì bị bắt giữ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang