Đồng Tháp:

Sau Tết, người trồng hoa vừa trồng vừa lo

Thứ Năm, 16/02/2017 00:47  | Nam Thanh

|

(CAO) Ngoài hoa Tết thì cây công trình được xem là thế mạnh của làng hoa Sa Đéc (Đồng Tháp). Mỗi năm địa phương này cung ứng hàng chục triệu giỏ hoa và kiểng lá cho khắp các tỉnh thành trong cả nước thậm chí xuất khẩu ra nước ngoài.

Sau vụ hoa Tết, thời điểm này, nông dân làng hoa Sa Đéc đang tập trung trồng các loại cây công trình. Tuy nhiên, hiện tại, giá các loại vật tư vẫn ở mức cao và thời tiết không mấy thuận lợi khiến nông dân vừa trồng vừa lo.

Nếu như những năm trước đây, sau vụ hoa Tết giá vật tư trồng hoa đều giảm thì năm nay giá vẫn giữ ở mức cao. Hiện tại, giá bán mỗi bao phân rơm dao động từ 70 ngàn đồng đến 80 ngàn đồng tùy loại, tăng hơn 10 ngàn đồng/bao so với năm ngoái, giá xơ dừa là 22 ngàn đồng/ bao, tăng gần 10 ngàn đồng/ bao.

Ngoài giá vật tư cao, người trồng hoa còn đang đối mặt với sự thay đổi thất thường của thời tiết như: mưa trái mùa, không khí lạnh xuất hiện… đây sẽ là những yếu tố gây gia tăng dịch bệnh, buộc người nông dân phải tốn thêm chi phí để phòng trị bệnh do đó lợi nhuận sẽ rất bấp bênh.

Hiện nay, các loại hoa được nông dân chọn trồng nhiều là dừa cạn, mười giờ, quỳnh anh, hoa trang, bông bụp, chuỗi ngọc và hoa hồng… với tổng diện tích trên 480 hecta

Nông dân tập trung trồng và chăm sóc cây công trình

Bình luận (0)

Lên đầu trang