Bệnh nhân 994 liên quan đến Bệnh viện E được xét nghiệm khẳng định âm tính

Thứ Năm, 20/08/2020 17:20  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) BN 994 (87 tuổi, trú xã Khải Xuân, huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ) đã có kết luận khẳng định cuối cùng là âm tính. Sau 4 lần xét nghiệm tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (2 lần đêm 19/8 và 2 lần sáng 20/8) đều cho kết quả âm tính.

Viện vệ sinh dịch tễ cũng thực hiện xét nghiệm lại bằng nhiều phương pháp xét nghiệm khác nhau và tất cả cho kết quả âm tính vào lúc 13h30 hôm nay. Như vậy, có thể khẳng định, ca bệnh này là âm tính.

Bộ y tế cũng cho biết, Đây là mẫu bệnh phẩm thuộc tỷ lệ phần trăm rất ít mẫu bệnh phẩm khó. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn nên tất cả các biện pháp khoanh vùng dập dịch và cách ly đã được thực hiện ngay trong đêm 19/8 tại Bệnh viện E, khu bệnh nhân sinh sống và cả Phú Thọ.

Trong chiều nay (20/8) sẽ thực hiện dỡ phong toả tại Bệnh viện E và các điểm đã thực hiện cách ly liên quan đến ca bệnh này.

Bệnh viện E - Hà Nội

Trước đó, sáng nay Bộ Y tế công bố ca mắc Covid-19 thứ 994 là nam, 87 tuổi, có địa chỉ tại xã Khải Xuân, huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ. Ngày 12/8, bệnh nhân đi khám tại Bệnh viện E (Hà Nội), sau đó về nhà người thân ở Cổ Nhuế, Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Ngay sau đó ngành y tế đã điều tra dịch tễ và khoanh vùng cách ly Bệnh viện E và các nơi bệnh nhân này sinh sống ở Hà Nội và Phú Thọ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang