Bệnh nhân đau chân trái, bệnh viện mổ chân phải

Thứ Tư, 20/07/2016 00:30  | Thái Dương

|

(CAO) Chiều 19-7, bệnh nhân nam bị liệt dây thần kinh chày trước chân trái lên bàn mổ nhưng sau khi kết thúc ca phẫu thuật thì lại bị bác sĩ mổ nhầm chân phải.

Sự việc xảy ra chiều ngày 10-7, tại khoa Chấn thương 3 đã được GS.TS Trần Bình Giang, Phó giám đốc bệnh viện xác nhận. Ban giám đốc BV Việt Đức đã khẩn cấp yêu cầu bác sĩ, kíp phẫu thuật, lãnh đạo khoa Chấn thương 3 viết ngay bản tường trình để xem sai sót ở khâu nào dẫn đến tình huống mổ nhầm đáng tiếc trên.

Bệnh viện cũng đã tiến hành gặp người nhà bệnh nhân để giải thích và xin lỗi. 

Về mặt chuyên môn, chúng tôi thừa nhận sai sót. Đây không chỉ là lỗi của phẫu thuật viên mà là lỗi của cả ekip, từ người sát trùng cho tới người gây tê. Bệnh viện sẽ chịu trách nhiệm hỗ trợ, miễn phí hoàn toàn các chi phí phẫu thuật và theo dõi tình trạng sức khoẻ của bệnh nhân sau này”, GS Giang cho biết.

Bệnh nhân là anh Trần Văn T., 37 tuổi, ở Ứng Hoà, Hà Nội bị liệt dây thần kinh chày trước chân trái, đi tập tễnh và được chỉ định phẫu thuật.

Ngay sau khi bệnh nhân phát hiện ra sai sót, các bác sĩ đã chuyển vạt cơ, đưa một phần cơ chày sau lên trên để nối cơ chày trước ở chân phải để giúp bệnh nhân có thể hoạt động bình thường. Chân trái của bệnh nhân đã được phẫu thuật ngay sau đó.

Bình luận (1)

Chuyện khôi hài!

Truong hong linh - Thứ Tư, 20/07/2016, 09:55 Trả lời | Thích
Lên đầu trang