Chung tay nâng cao chất lượng điều trị cho bệnh nhân ung thư

Thứ Bảy, 09/09/2017 10:15  | Mai Loan

|

(CAO) Nhằm chung tay giữa bác sĩ và cộng đồng người bệnh trong hoạt động phòng chống ung thư, ngày 8-9, tại TP.HCM, Hội Thầy Thuốc Trẻ Việt Nam phối hợp với Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư - Ngày mai tươi sáng, Salt Cancer Initiative, Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel, Forbes Việt Nam và Đại học Nam California tổ chức “Diễn đàn bệnh nhân ung thư Việt Nam” (Vietnam Oncology Patient Forum).

Diễn đàn với mục tiêu nhằm kết nối các bệnh nhân ung thư, các chuyên gia và các tổ chức hỗ trợ bệnh nhân cùng chung sức trong cuộc chiến chống lại căn bệnh này. Tại diễn đàn này, các chuyên gia về ung thư của Việt Nam và Hoa Kỳ sẽ trình bày những tiến bộ mới trong điều trị ung thư cũng như những thông tin quan trọng trong việc chăm sóc nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống cho người bệnh ung thư. Người bệnh được trao đổi, chia sẻ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình điều trị, chăm sóc với các chuyên gia ung thư của Việt Nam và Trung tâm nghiên cứu Ung thư MD Anderson, Hoa Kỳ.

Các bệnh nhân tham gia diễn đàn

Bên cạnh đó, thành tựu từ các phương pháp điều trị mới cũng được các chuyên gia chia sẻ góp phần nâng cao chất lượng điều trị cho người bệnh. Ngoài các hoạt động trao đổi giao lưu giữa các chuyên gia, các bác sĩ và bệnh nhân, nhóm Salt Cancer Initiative và các nhóm tình nguyện hỗ trợ bệnh nhân ung thư còn mang tới những hoạt động mới lạ phục vụ nhu cầu người bệnh như: đăng ký các lớp học Yoga, lớp tư vấn dinh dưỡng và các hoạt động kết nối ý nghĩa khác.

Đây là diễn đàn lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, tiếp theo Hội thảo khoa học về ung thư tổ chức tại bệnh viện Trung ương quân đội 108 ngày 5,6 tháng 9, hoạt động này dự kiến sẽ được diễn ra hàng năm, góp phần hỗ trợ bệnh nhân chiến đấu với bệnh tật hiểm nghèo.

Hoạt động này dự kiến sẽ được diễn ra hàng năm, góp phần hỗ trợ bệnh nhân chiến đấu với bệnh tật hiểm nghèo

Ung thư là một căn bệnh có nguy cơ ngày càng tăng trên thế giới cũng như tại Việt Nam. Theo ghi nhận, tại Việt Nam mỗi năm có khoảng 126.000 ca mắc mới và 94.000 ca tử vong do căn bệnh này. Mặc dù đã có nhiều tiến bộ trong điều trị nhưng nhìn chung người bệnh ung thư phải trải qua quá trình điều trị lâu dài, tốn kém và căng thẳng. Cuộc chiến này đòi hỏi nghị lực của người bệnh cũng như sự chung tay góp sức của các tổ chức chuyên môn và xã hội.

Bình luận (0)

Lên đầu trang