Cứu sống ông Tây hôn mê nằm bên lề đường

Thứ Tư, 02/05/2018 13:31  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Phát hiện người đàn ông nước ngoài nằm bất tỉnh bên lề đường, người dân đã đưa vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng đa chấn thương.

Ngày 2-5, lãnh đạo Bệnh viện E Trung ương cho biết, đơn vị vừa cấp cứu thành công cho một bệnh nhân người nước ngoài (28 tuổi, quốc tịch CH Estonia) nằm hôn mê bên lề đường sau khi người này gặp tai nạn. 

Theo đó, vào khoảng 5 giờ 30 sáng 25-4, người dân ở đường Quan Hoa (Cầu Giấy, Hà Nội) phát hiện một người đàn ông nước ngoài đang hôn mê nằm bên lề đường, trên người có nhiều vết thương tím bầm và chảy máu. Lâp tức, người đàn ông nước ngoài được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện E.

Vị khách nước ngoài được cứu sống sau tai nạn.

Sau khi thăm khám, chiếu chụp, kết quả cho thấy bệnh nhân bị vỡ xương thái dương bên phải, có máu tụ ngoài màng cứng lớn ở vùng thái dương bên phải, chảy máu màng mềm và dập não rải rác…

Lúc này, trên người bệnh nhân không có giấy tờ tùy thân và người thân đi kèm, chỉ có một vài thẻ tín dụng. Nnhưng trước tình trạng cấp bách, lãnh đạo Bệnh viện E đã quyết định cho bệnh nhân mổ cấp cứu ngay sau đó. Cuộc mổ lấy máu tụ nội sọ diễn ra an toàn, trong vòng hơn 1 giờ.

Sau khi bệnh nhân tỉnh lại, bằng nhiều cách liên hệ, bệnh viện đã xác định được anh tên là Osadtsi Eduard (SN 1990, quốc tịch CH Estonia). Anh Eduard đến Việt Nam được 6 tháng và tham gia một tổ chức thiện nguyện dạy tiếng Anh cho trẻ em Việt Nam. Trên đường đi từ Cầu Giấy ra Hà Đông để dạy học cho trẻ em thì không may anh gặp tai nạn kể trên.

Hiện tại, anh Eduard đã bình phục và có thể xuất viện vào tuần tới.

Bình luận (0)

Lên đầu trang