Ngủ trong mùng, bé gái 11 tuổi ở Sài Gòn bị rết cắn nhập viện

Thứ Năm, 26/04/2018 18:59  | Ngô Đồng

|

(CAO) Sau tiếng hét thất thanh của bé gái, người nhà chạy đến kiểm tra thì phát hiện một con rết dài khoảng 30cm ở trong mùng.

Thông tin từ BV Nhi Đồng TP.HCM cho biết, Khoa Cấp cứu của bệnh viện vừa tiếp nhận xử trí một trường hợp bé gái 11 tuổi (ngụ Bình Tân) bị rết/rít cắn khi đang ngủ.

Theo lời người nhà, trước đó, vào lúc 23 giờ cùng ngày, bé gái đang ngủ trong mùng thì bị một con rết lớn dài 30cm bò vào mùng cắn bé ở vai phải, bé đau quá la lên thì người nhà phát hiện và đập chết con rết, sau đó nhanh chóng đưa em đến bệnh viện.

Tại đây, các bác sĩ thăm khám thấy 2 vết rết cắn ở vai, sưng đỏ, tím, bé lừ đừ, than đau nhức vết cắn.

2 vết rít cắn ở vai, sưng đỏ, tím

Kiểm tra mạch, huyết áp, nhịp thở, nhiệt độ bình thường, bé được xử trí cho thuốc giảm đau, chăm sóc vết thương tại chỗ (sát trùng và chườm lạnh) và theo dõi các biến chứng có thể xảy ra như sốc phản vệ, hủy cơ, suy thận, nhồi máu cơ tim hoặc cũng như diễn tiến hoại tử, nhiễm trùng tại chỗ.

Sau 1 ngày điều trị, tình trạng bé cải thiện, vết thương rít cắn bớt sưng, bớt đau, tỉnh táo, ăn uống được.

BS Nguyễn Minh Tiến, Phó giám đốc BV Nhi Đồng TP.HCM khuyến cáo đến quí phụ huynh, mùa hè đến hãy cảnh giác với côn trùng cắn đốt như rít cắn, rắn độc cắn, ong đốt, bò cạp chích,… Khi ở vùng quê hoặc đi chơi đến vùng quê thì phòng ngừa cho con em mình không bị côn trùng cắn, đốt.

Các bác sĩ khuyên người dân nên thường xuyên dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ, thoáng mát để ngăn côn trùng vào trú ẩn trong nhà. Không nên ăn uống để thức ăn vung vãi trên giường, nệm ngủ,... để tránh chiêu dụ côn trùng đến.

Ngủ dưới sàn nhà, rết chui vào tai bé gái ở Sài Gòn
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang