Một phụ nữ ở Sài Gòn chết bất thường sau khi tiêm 3 liều thuốc

Chủ Nhật, 22/04/2018 17:36

|

(CAO) Một phụ nữ 30 tuổi chết bất thường sau khi tiêm thuốc tại một bệnh viện trên địa bàn TP.HCM, Sở Y tế cho biết sẽ ra quyết định thành lập Hội đồng chuyên môn và tổ chức họp để xác định nguyên nhân tử vong của bệnh nhân.

Ngày 22-4, thông tin từ Sở Y tế TP.HCM cho biết, Sở vừa nhận được báo cáo nhanh của Bệnh viện Nhân Dân 115 về trường hợp tử vong xảy ra trên địa bàn TP.HCM.

Theo báo cáo nhanh của BV Nhân Dân 115, bệnh nhân L.N.T (30 tuổi, nữ, TP.HCM) được BV An Sinh chuyển đến trong tình trạng suy hô hấp, tuần hoàn. Sau khi cấp cứu, hồi sức, hỏi bệnh sử và thăm khám lâm sàng, Bệnh viện Nhân Dân 115 chẩn đoán bệnh nhân bị ngưng hô hấp tuần hoàn, sốc phản vệ, tổn thương đa cơ quan, viêm phổi, phù phổi tổn thương.

Theo báo cáo của bệnh viện, khi khai thác bệnh sử, bệnh viện ghi nhận trước khi nhập viện Bệnh viện An Sinh 1 ngày, người bệnh có ăn thịt bò, bánh tráng trộn, uống trà sữa, sau đó bị nổi mề đay khắp người và ngày càng tăng nên đến bệnh viện để điều trị. Bệnh viện cũng ghi nhận bệnh nhân có tiền sử dị ứng không rõ nguyên nhân.

Theo lời kể của người nhà người bệnh, sau tiêm 3 liều thuốc, người bệnh xuất hiện nôn ói, khó thở, trào bọt hồng qua miệng, ngưng hô hấp tuần hoàn, được bệnh viện cấp cứu hồi sức tim phổi, và chuyển đến Bệnh viện Nhân Dân 115.

Tại khoa Hồi sức tích cực, chống độc của BV Nhân Dân 115, người bệnh được các y bác sĩ điều trị hồi sức tích cực nội khoa theo hướng sốc phản vệ và đã hội chẩn với các bác sĩ Khoa Hồi sức tích cực, chống độc của Bệnh viện Chợ Rẫy. Tuy nhiên, bệnh diễn tiến nặng không hồi phục và tử vong.

Sở Y tế đã yêu cầu Bệnh viện An Sinh khẩn trương báo cáo nhanh về chẩn đoán và điều trị của bệnh viện trong thời gian nằm điều trị tại bệnh viện, sau khi thu thập thông tin qua báo cáo của BV Nhân Dân 115 và BV An Sinh, Sở Y tế sẽ ra quyết định thành lập Hội đồng chuyên môn và tổ chức họp để xác định nguyên nhân tử vong của bệnh nhân.

Sở Y tế TP.HCM vào cuộc làm rõ vụ cháu gái 13 tuổi tử vong sau khi tiêm thuốc
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang