Khách nước ngoài thích thú với bắp nướng đặc sản

Thứ Bảy, 03/03/2018 13:22  | Hải Đường

|

(CAO) Dự kiến đưa 7.000 trái bắp vào phục vụ lễ hội. Điểm nhấn của chương trình năm nay là địa điểm tổ chức được chọn ngay tại cánh đồng bắp nhằm giúp người dự hội có thể trải nghiệm và am hiểu hơn về nghề trồng bắp nổi tiếng của Cẩm Nam.

Ngàu 3-3, tại cồn Bắp, khối Thanh Nam Đông, phường Cẩm Nam, TP Hội An, Quảng Nam tổ chức “Ngày hội bắp nếp Cẩm Nam lần thứ IV-2018”.

Theo đó, ngày hội bắp nếp Cẩm Nam lần thứ IV bao gồm 2 phần: lễ và hội. Phần lễ dưới sự chủ trì của các bô lão trong làng và thực hiện nghi lễ nghinh tổ Thần Nông, tế lễ cổ truyền nhằm tri ân, tưởng nhớ Tổ nghề. Qua đó, cầu nguyện cho một năm mưa thuận gió hòa, mùa màng tươi tốt, giúp dân làng có cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Tại buổi khai mạc, nhiều hoạt động văn hóa đã đem đến sự thích thú cho du khách như: biểu diễn nghệ thuật, các trò chơi dân gian, tìm hiểu quá trình trồng trọt cây bắp, hướng dẫn thực hành chế biến các sản phẩm từ bắp…

Dự kiến sẽ đưa 7.000 trái bắp vào phục vụ lễ hội. Điểm nhấn của chương trình năm nay là địa điểm tổ chức được chọn ngay tại cánh đồng bắp nhằm giúp người dự hội có thể trải nghiệm và am hiểu hơn về nghề trồng bắp nổi tiếng của Cẩm Nam.

Du khách nước ngoài thích thú thưởng thức bắp nướng ở ngày hội.
Du khách chụp ảnh lưu niệm bên xe bắp- phương tiện vận chuyển bắp phổ biến của nông dân nơi đây
Các phụ nữ đang làm các món ăn từ bắp tại ngày hội

Ngày hội bắp nếp Cẩm Nam lần thứ IV sẽ bế mạc vào chiều cùng ngày.

Chính thức dừng Ngày hội hoa anh đào Đà Lạt
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang