Đặt máy phá rung cứu bệnh nhân Đài Loan bị suy tim

Thứ Ba, 15/05/2018 18:45

|

(CAO) Bệnh nhân Chan S.T được chẩn đoán bệnh cơ tim thiếu máu cục bộ, suy tim độ III nhánh thất và thường xuyên bị ngất.

Thông tin từ BV Quốc tế City (TP.HCM) cho biết, tại đây vừa đặt máy phá rung bằng ứng dụng DSA thành công cứu bệnh nhân 64 tuổi, quốc tịch Đài Loan.

Khai thác bệnh sử ghi nhận, vài năm trước, bệnh nhân Chan S.T từng điều trị bệnh mạch vành ở Đài Loan nhưng các triệu chứng vẫn còn tái phát.

Tại BV Quốc tế City, bệnh nhân Chan S.T được chẩn đoán bệnh cơ tim thiếu máu cục bộ, suy tim độ III nhánh thất và thường xuyên bị ngất.

BS Nguyễn Hữu Tùng, người theo dõi bệnh cho ông Chan cho biết, qua thăm khám và theo dõi 4 tháng tại Bệnh viện Quốc tế City, bệnh nhân đã được ekip điều trị của bệnh viện đặt máy phá rung thành công.

Bệnh nhân Chan S.T (64 tuổi), quốc tịch Đài Loan được đặt máy phá rung bằng ứng dụng DSA tại bệnh viện Quốc tế City

Thời gian qua, Đơn vị Can Thiệp Mạch Máu của BV Quốc tế City đã tiếp nhận và điều trị cho 27 bệnh nhân với các bệnh lý về tim mạch, thần kinh, trong đó có một bệnh nhi 9 tuổi. Tất cả bệnh nhân đều hồi phục, khỏe mạnh và trở lại cuộc sống vui vẻ đời thường, trong đó có bệnh nhân người nước ngoài, như ông Chan.

Một trường hợp khác, bệnh nhân Nguyễn. K.S (Nha Trang) nhập viện cấp cứu trong tình trạng thở mệt, giảm oxy, phù toàn thân. Bệnh nhân đã được chẩn đoán phù phổi cấp, suy tim, theo dõi hội chứng vành cấp. Bệnh nhân được làm đầy đủ các xét nghiệm chẩn đoán, điều trị nội khoa tích cực, theo dõi sát huyết động học và tình trạng lâm sàng.

Sau khi được hội chẩn cẩn thận của ekip bác sĩ Tim mạch, Bác sĩ Hồi sức, bệnh nhân có chỉ định chụp và can thiệp mạch vành. Thủ thuật được thực hiện thuận lợi, bệnh nhân được đặt 1 stent sau khi xác định hẹp 90% một nhánh động mạch vành. Ca phẫu thuật thành công không biến chứng tức thì nào trong lúc đặt stent. Sau phẫu thuật bệnh nhân bớt mệt, giảm khó thở, sinh hiệu ổn và ăn uống bình thường trở lại.

Bệnh nhân Nguyễn.K.S quê ở Nha Trang đã giành lại được sự sống nhờ ứng dụng DSA và sự nỗ lực hết mình của đội ngũ bác sĩ Bệnh viện Quốc tế Ci
Ekip bác sĩ Việt Nam, Singapore của bệnh viện đã phối hợp can thiệp chẩn đoán thành công cho bé G.H 7 tuổi, ở Bình Phước bị dị dạng mạch máu não
Sau một tháng hoạt động, đơn vị Can thiệp Mạch máu bệnh viện Quốc tế City đã điều trị thành công cho 27 bệnh nhân.

Hiện tại, mỗi ngày đơn vị này tiếp nhận và điều trị khoảng 1-2 ca. Riêng ngày 12-5-2018, bệnh viện đã tiếp nhận 6 ca được bác sĩ chụp chẩn đoán hẹp mạch vành. Trong đó, có một bệnh nhân bị hẹp mạch vành cần đặt 4 stent và 1 máy khử rung tim. Các bác sĩ điều trị tại Bệnh viện Quốc tế City đã đặt 2 stent đầu tiên, 2 stent còn lại và máy khử rung cần phải theo dõi điều kiện sức khỏe của bệnh nhân. 5 bệnh nhân còn lại sau khi chụp chẩn đoán phát hiện độ hẹp mạch vành dưới 70%, không cần can thiệp đặt stent nên sau thủ thuật đã được theo dõi tình trạng và cho xuất viện.

TP.HCM: Thêm một đơn vị can thiệp mạch máu
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang