Kinh doanh mỹ phẩm lậu, một cơ sở bị phạt 50 triệu đồng

Chủ Nhật, 14/10/2018 16:04

|

(CAO) Một cơ sở kinh doanh mỹ phẩm ở Sài Gòn vừa bị cơ quan chức năng buộc tháo gỡ, xóa quảng cáo; đồng thời buộc tiêu hủy mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Thông tin từ Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết, qua kiểm tra đột xuất, cơ quan chức năng phát hiện Công ty Cổ phần thương mại và đầu tư 3T (đóng trên địa bàn quận 3, TP.HCM) vi phạm nhiều quy định.

Cụ thể, tại thời điểm thanh tra, đoàn thanh tra ghi nhận cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu, mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Đồng thời, cơ sở này đã quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Theo đó, cơ đoàn thanh tra buộc cơ sở tháo gỡ, xóa quảng cáo; buộc tiêu hủy mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ; đồng thời ra quyết định xử phạt cơ sở số tiền 50 triệu đồng.

 Ảnh minh họa

Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, từ ngày 1-10 đến ngày 5-10, Thanh tra Sở Y tế cũng ra quyết định xử phạt 1 cơ sở và 2 cá nhân khác với sớ tiền hơn 60 triệu đồng vì quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Đồng thời, Thanh tra Sở Y tế cũng xử phạt một phòng khám tư nhân số tiền 59,4 triệu đồng vì nhiều sai phạm. Cụ thề, Công ty TNHH Phòng khám đa khoa Bắc Sài Gòn (Q.Gò Vấp), tại thời điểm thanh kiểm tra ghi nhận, phòng khám lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật; lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật; không bảo đảm các điều kiện về cơ sở vật chất trong quá trình hoạt động và sử dụng người hành nghề không có chứng chỉ hành nghề.

Quảng cáo quá phạm vi, nhiều phòng khám ở Sài Gòn bị phạt
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang