Tiền Giang:

Mang bom ra cưa, 1 người tử nạn tại chỗ, 1 người nguy kịch

Thứ Sáu, 29/05/2015 09:50  | Tin - ảnh: Phạm Hoài Thương

|

(CAO) Ông Minh mang quả bom trong đống phế liệu ra cưa. Bất ngờ, một tiếng nổ lớn phát ra khiến ông tử vong tại chỗ, một phụ nữ cũng đang trong tình trạng nguy kịch.

Bác sĩ Phạm Xuân Hiển, Trưởng tua trực tối ngày 28-5 (Khoa Gây mê hồi sức bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM) cho biết, vào khoảng 9 giờ 30 phút sáng cùng ngày bệnh viện đã tiếp nhận bệnh nhân Nguyễn Thị Châu Phú (27 tuổi) được chuyển lên từ T.Tiền Giang lên. Chị Phú là nạn nhân liên quan đến vụ việc nổ bom tại ấp Mỹ Thạnh, xã Mỹ Lợi B, H.Cái Bè, T.Tiền Giang vào khoảng 6 sáng ngày 28-5.

Hiện bệnh nhân đã tỉnh hơn, có tiếp xúc được tuy nhiên chưa ổn định

Bác sĩ Hiển cho biết bệnh nhân vào viện trong tình trạng còn tỉnh, bị đa chấn thương vùng đầu mặt, vết thương cánh tay bên phải. Vết thương vùng mặt rất phức tạp, vùng cánh tay cũng rất nghiêm trọng. Các chấn thương của chị Phú được xác định là do hỏa khí gây ra.

“Bệnh viện đã gấp rút hội chẩn về trường hợp của bệnh nhân, sau đó tiến hành cắt lọc các vết thương vùng mặt, má, mũi và vùng cánh tay phải. Hiện bệnh nhân đã tỉnh hơn, có tiếp xúc được tuy nhiên chưa ổn định. Bệnh nhân cần được theo dõi nhiều vì các vết thương là phức tạp. Rất may mắn là chị Phú vẫn còn giữ được hai mắt”, bác sĩ Hiển giải thích thêm về tình trạng chị Phú.

Tiếp xúc với chúng tôi tại bệnh viện Chợ Rẫy sáng 29-5, bà Lê Thị Bé Sáu (mẹ chồng chị Phú) thất thần cho biết, vào khoảng 6 giờ sáng 28-5, bà nghe tiếng nổ lớn từ phía nhà con trai cách đó không xa. Bà chạy sang thì thấy con dâu bị thương máu me đầy mặt, phía nhà bếp bị xáo trộn, người đàn ông đi rà sắt ở nhờ nhà con trai con dâu bà thì đang bò dưới dất rồi gục xuống chết.

Bà Sáu tường thuật lại vụ việc 

“Tôi hoảng quá chỉ biết hô hoán ôm con dâu mình đi trước, may là nó mới đưa con cho chồng nó ẵm để đi nấu cơm. Nếu không là mẹ con gặp nạn luôn. Vợ chồng nó có hai đứa con, thằng cháu 4 tháng của tôi sáng giờ khóc đòi mẹ ngằn ngặt, suýt chút nữa mất mạng cả nhà nó rồi”, bà Sáu nói.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 6 giờ sáng 28-5 tại xã Mỹ Lợi B (huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang) xảy ra vụ nổ bom. Nạn nhân tử vong là ông Lê Văn Minh (52 tuổi, ngụ huyện Bến Cát, huyện Bình Dương). 

Ông Minh sống bằng nghề rà sắt thép để bán phế liệu. Sáng cùng ngày, ông Minh mang qua bom trong đống phế liệu ra cưa. Bất ngờ, một tiếng nổ lớn phát ra khiến ông tử vong.

Được biết quả bom nặng chừng 11kg (chưa nhận định được loại gì).

Vụ việc đang được công an H.Cái Bè, T.Tiền Giang điều tra làm rõ thêm.

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang