Một bé gái 4 tuổi tử vong bất thường sau khi uống thuốc sirô

Thứ Ba, 03/11/2015 08:15  | Bảo Bình

|

(CAO) Sau khi được mẹ cho uống thuốc sirô thực phẩm chức năng nhãn hiệu UNIKIDS thì một bé gái ở Đắk Lắk đã bị ngất xỉu và tử vong ngay sau đó.

Chiều tối ngày 2-11, Bác sĩ Trần Ngọc Minh - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Krông Bông (Đắk Lắk) cho biết, vào khoảng 20 giờ 30 ngày 1-11, Bệnh viện có tiếp nhận một bé gái được người nhà đưa đến bệnh viện để cấp cứu. Nhưng khi các bác sĩ đến khám thì phát hiện bé gái đã tử trước đó nên bệnh viện trả về gia đình để lo hậu sự.

Chai thuốc sirô cháu Băng đã uống và dẫn đến tử vong. Ảnh: Quốc Anh

Trước đó, vào khoảng 19 giờ 30 ngày 1-11, chị Mai Thị Trâm Khuê (trú tại tổ dân phố 2, thị trấn Krông Kmar, Krông Bông) đang ở nhà thì cháu Trần Mai Khánh Băng (SN 2011, con gái chị Khuê) đòi uống thuốc sirô.

Thấy vậy, chị Khuê lấy chai sirô thực phẩm chức năng nhãn hiệu UNIKIDS rót khoảng 5ml ra nắp chai rồi đưa cho con gái uống.

Sau khi uống, cháu Băng kêu đắng nên chị Khuê giật lại không cho con uống nữa. Khoảng 10 phút sau, cháu Băng bị ngất xỉu nên chị Khuê và người nhà vội đưa cháu đến Bệnh viện đa khoa huyện Krông Bông để cấp cứu nhưng khi đến nơi các bác sĩ cho biết cháu đã tử vong trước đó.

Sau đó, gia đình chị Khuê đã đến cơ quan công an để trình báo vụ việc. Nhận được tin báo, cơ quan CSĐT công an huyện Krông Bông đã phối hợp cùng với Trung tâm pháp y tỉnh tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi điều tra nguyên nhân tử vong của cháu Trần Mai Khánh Băng.

Cơ quan chức năng cũng đã thu giữ chai sirô thực phẩm chức năng nhãn hiệu UNIKIDS và tiến hành lấy mẫu gửi đi giám định. Hiện nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang