Một cơ sở cai nghiện chui nhiều lần bị 'sờ gáy' vẫn vô tư hoạt động

Thứ Năm, 10/03/2016 13:56

|

(CAO) Mặc dù cơ sở cai nghiện không có giấy phép nhưng vẫn vô tư hoạt động công khai. Còn cơ quan quản lý nhà nước thì kêu khó xử lý.

Phòng Y tế huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang cho biết, mới đây, các cơ quan liên ngành huyện Châu Thanh bất ngờ kiểm tra Cơ sở cai nghiện Ma túy tự nguyện và nhân đạo Tiêu Vĩnh Ngọc (tọa lạc tại ấp Trung, xã Long Định, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang).

Tại đây, cơ quan chức năng phát hiện nhiều sai phạm như: hành nghề nhưng không có chứng chỉ hành nghề, không giấp phép hoạt động, nhân sự ở phòng điều trị không có hợp đồng lao động, không đăng ký kinh doanh, không có chuyên môn, thuốc dùng điều trị không có nhãn mác…

Cơ sở cai nghiện Ma túy tự nguyện và nhân đạo Tiêu Vĩnh Ngọc

Cụ thể, qua kiểm tra, cơ quan liên ngành phát hiện có 25 người đến đây để cai nghiện nhưng cơ sở lập sổ theo dõi quản lý không đầy đủ, không đăng ký tạm trú theo qui định.

Ngoài ra, cơ sở cũng không lập sổ theo dõi đầy đủ việc thu tiền của người đến đây điều trị bệnh, thu tiền không có hóa đơn hoặc chứng từ để xác minh.

Đáng lưu ý, các nhân viên tại đây chưa được đào tạo qua trường lớp nào.

Trong quá trình kiểm tra, cơ quan chức năng tạm giữ và nêm phong 2 chai nước bằng nhựa có màu đen, chai đựng thuốc không có nhãn hiệu, nơi sản xuất và thành phần của thuốc.

Được biết, Cơ sở cai nghiện Ma túy tự nguyện và nhân đạo Tiêu Vĩnh Ngọc đưa vào hoạt động từ tháng 2-2015 đến tháng 3-2016, từng bị Chi cục phòng, chống tệ nạn xã hội tỉnh Tiền Giang kiểm tra 2 lần vào ngày 31-7-2015 và ngày 4-11-2015. Vào ngày 3-3-2016 thì đoàn kiểm tra liên ngành huyện Châu Thành tiếp tục kiểm tra (lần 3).

Trao đổi với chúng tôi, ông Trần Vĩnh Hưng, Giám đốc Sở Lao dộng thương binh và xã hội Tiền Giang cho biết, cơ quan chức năng đã nhiều lần lập biên bản cơ sở Tiêu Vĩnh Ngọc, riêng giấy phép hoạt động cấp cho cơ sở này là do Bộ cấp chứ địa phương không cấp. Hiện cơ sở này đang gây bức xúc cho địa phương. Nhưng cơ quan chức năng đang rất khó xử vì không đủ thẩm quyền đóng cửa cơ sở.

Hiện tại các cơ quan chức năng đang chờ kết luận từ công an huyện Châu Thành. Sau khi có kết quả, các cơ quan chức năng sẽ tiến hành mời chủ cơ sở đến để giải quyết theo qui định của pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang