Phát hiện mới về “lớp da thật” của phái đẹp

Thứ Sáu, 04/03/2016 07:58

|

Không ít chị em vẫn hay dùng lớp phấn dày để che đi làn da khô, nhăn, sạm. Một số người khác thay đổi nếp sinh hoạt, dinh dưỡng theo hướng tích cực để cải thiện làn da. Với những tiến bộ gần đây của ngành sinh học phân tử, các nhà khoa học đã chỉ ra kết cấu quan trọng nhất của da chính là cấu trúc nền (extracellular matrix).

Phát hiện này đã mở ra hướng chăm sóc da hiệu quả, bền vững khi đi từ gốc của vấn đề.

Kết cấu lớn nhất và quan trọng nhất của da

Những bước phát triển vượt bậc của ngành sinh học phân tử trong vài thập niên trở lại đây đã mang đến cho phái đẹp nhiều phương pháp khoa học đúng đắn trong việc nâng cao sức khỏe, chất lượng sống con người, đặc biệt là chăm sóc làn da, nhan sắc. Đi sâu phân tích và khám phá cấu tạo làn da, các nhà khoa học ngày càng quan tâm đến kết cấu độc đáo của cấu trúc nền (Extracellular Matrix = ECM) ở lớp bì bởi vai trò quan trọng của cấu trúc này.

Chuyên gia Phạm Văn Hiển

Thành phần chủ yếu trong cấu trúc nền là những cấu trúc protein dạng sợi (collagen, elastin, laminin, fibronectin) giúp hình thành mô liên kết tự nhiên tạo nên bệ đỡ, giữ cho làn da trông đầy đặn, căng tràn. Ngoài ra, cấu trúc nền còn có proteoglycan - các phân tử ngậm nước đảm nhận nhiệm vụ dưỡng ẩm. Tất cả những thành phần này tạo nên cấu trúc nền, một kết cấu lớn nhất và quan trọng nhất của da.

Chính vì vậy, cấu trúc nền còn được gọi là “lớp da thật” (true skin) mang đến vẻ căng sáng, đàn hồi, cân bằng độ ẩm và nuôi dưỡng da.

Da dễ khô, nhăn, sạm khi cấu trúc nền hư tổn

Cấu trúc nền là nơi quyết định vẻ căng sáng, mềm, săn chắc và tươi trẻ cho làn da, đồng thời chống lại tác hại của tia UV và các yếu tố nguy hiểm khác tấn công da. Tuy nhiên, quá trình lão hóa, sự suy thoái hoạt động của hệ trục não bộ - tuyến yên - buồng trứng, cùng sự tấn công của các tia cực tím từ ánh nắng mặt trời càng làm cấu trúc nền hư tổn.

Một mặt, hệ trục suy yếu khiến sức khỏe, đời sống sinh lý của phái đẹp giảm sút, đồng thời ảnh hưởng đến toàn bộ cấu trúc làn da, đặc biệt là cấu trúc nền.

Tinh chất thiên nhiên P. Leucotomos (có trong Sâm ANGELA Gold) giúp bảo vệ và tái tạo cấu trúc nền của da, duy trì sự mềm mịn, căng sáng từ bên trong cho làn da phái đẹp.

Mặt khác, khi da tiếp xúc với các tia UV làm sản sinh nhiều chất độc hại, kích thích các tế bào sắc tố tăng sản sinh hắc tố khiến da bị sạm đi, xỉn màu. Song song đó, dưới tác động của các tia UV, các tế bào trong da sản sinh nhiều loại men tiêu hủy cấu trúc nền MMPs (Matrix Metallo Proteinases). MMPs làm đứt gãy, tiêu hủy các protein dạng sợi và các phân tử proteoglycan.

Cả hai yếu tố cộng hưởng càng khiến cấu trúc nền bị phá hoại và tổn thương, da trở nên lỏng lẻo, chập chùng, khô, vết nhăn xuất hiện nhiều. Đồng thời, da ngày càng mất sức sống, tối màu.

Da cần được chăm sóc, bảo vệ từ sâu bên trong

Việc phát hiện về cấu trúc nền của da đã thay đổi hoàn toàn quan điểm về phương pháp chăm sóc, bảo vệ làn da phụ nữ. Theo đó, phái đẹp không chỉ quan tâm vào yếu tố đơn lẻ mà phải tác động đồng thời vào tận gốc của vấn đề. Chỉ khi hệ trục não bộ - tuyến yên - buồng trứng hoạt động nhịp nhàng lẫn cấu trúc nền của da khỏe mạnh thì không chỉ sức khỏe và sinh lý mà cả sắc đẹp người phụ nữ duy trì, cải thiện một cách bền vững.

Cùng với thảo dược Lepidium Meyenii giúp bảo vệ hệ trục não bộ - tuyến yên - buồng trứng, cải thiện hiệu quả các vấn đề sức khỏe và sinh lý nữ thì mới đây, các nhà khoa học đã phát hiện ra P. Leucotomos có tác dụng bảo vệ cấu trúc nền. Nghiên cứu cho thấy, tinh chất thiên nhiên P. Leucotomos làm hạn chế các tổn thương do tia cực tím, đồng thời giảm tác động của men MMPs, giữ da luôn mềm mịn, căng sáng.

Với thành phần 100% từ thiên nhiên, được tinh chiết bằng công nghệ tiên tiến của Mỹ, sự kết hợp của Lepidium Meyenii và P. Leucotomos (có trong Sâm ANGELA Gold) là bí quyết vàng để phái đẹp chăm sóc sức khỏe, đời sống sinh lý lẫn sắc đẹp, đẩy lùi những dấu hiệu lão hóa như khô, nhăn, sạm…

Bình luận (0)

Lên đầu trang