Một thanh niên nhảy sông để trốn cách ly

Thứ Tư, 10/06/2020 20:23  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Chiều 10-6, lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Tháp thông tin, ngành y tế và các đơn vị liên quan đang khẩn trương xác minh một nam thanh niên trốn cách ly khi từ Campuchia trở về nước.

Theo thông tin từ ngành chức năng tỉnh Đồng Tháp, nam bệnh nhân số 332 (18 tuổi, ngụ xã Thường Phước 1, huyện Hồng Ngự) được Bộ Y tế công bố mắc bệnh Covid-19 vào ngày 8-6 sau khi mẫu xét nghiệm bệnh phẩm kết quả dương tích với virus SARS-CoV-2.

Theo đó, ngày 25-5, bệnh nhân này từ Campuchia trở về Việt Nam qua Cửa khẩu quốc tế Thường Phước (huyện Hồng Ngự) chung với một số người khác và lập tức được đưa đi cách ly tập trung tại Trung tâm Y tế huyện Hồng Ngự.

Tuy nhiên, có 1 nam thanh niên gặp bệnh nhân số 332 tại cửa khẩu, sau đó đã nhảy xuống sông để trốn việc cách ly tập trung.

Thời điểm nam thanh niên này bỏ trốn, mặc dù lực lượng chức năng đã cố gắng truy tìm nhưng không gặp do đêm tối.

Thông tin từ UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết, sau khi trốn cách ly nam thanh niên này đã về nhà tại xã Thường Phước 1 và tiếp xúc với nhiều người. Gần đây, khi lực lượng chức năng phát hiện nơi ở của người này và đến nhà vận động thì người này mới chịu đi cách ly tập trung.

Một lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp thông tin với báo chí: “Do có gặp bệnh nhân 332 tại cửa khẩu (có đeo khẩu trang) nhưng  người này vẫn thuộc diện F1. Sau khi xác định được nơi ở của người này, ngành chức năng địa phương đã đến đưa đi cách ly tập trung và ngành y tế đã lấy mẫu xét nghiệm bệnh Covid-19 đang chờ kết quả”.

Được biết, ngày mai (11-6), tỉnh Đồng Tháp sẽ thực hiện buổi chuẩn đoán cộng đồng tại Trung tâm Y tế huyện Hồng Ngự để xác lập lại bản đồ dịch tễ nhằm đưa ra các bước can thiệp, phòng chống bệnh triệt để khu vực cộng đồng quanh nhà của thanh niên này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang