Nâng mũi giá rẻ ở spa, nữ sinh viên có nguy cơ mù mắt

Thứ Năm, 20/09/2018 17:07  | Ngô Đồng

|

(CAO) Khi vừa tiêm xong mũi filler với giá 600.000 đồng, mắt trái của nữ sinh 20 tuổi bỗng đau nhức dữ dội, mất thị lực nên được nhân viên spa đưa đến cấp cứu tại BV Trưng Vương TP.HCM.

Nữ sinh viên 20 tuổi (ngụ Bình Dương, đang học tại TP.HCM) được đưa đến BV Trưng Vương cấp cứu trong tình trạng mắt trái không nhìn thấy, da cơ từ vùng đầu mũi đến mắt có dấu hiệu thiếu máu, nổi những mảng đỏ.

Nữ sinh cho biết, do thấy quảng cáo trên mạng có spa trên đường Lê Văn Sỹ (quận 3, TP.HCM) chuyên tiêm filler nâng mũi nên đã rủ một bạn nữ cùng đến làm đẹp.

Tuy nhiên, khi vừa tiêm xong mũi filler với giá 600.000 đồng, mắt trái của nữ sinh này mất thị lực, đồng thời đau nhức dữ dội nên được nhân viên spa đưa đến cấp cứu tại BV Trưng Vương.

Một bác sĩ của BV Trưng Vương cho biết, nữ bệnh nhân bị tắc động mạch võng mạc trung tâm dẫn đến nguy cơ mù mắt. Bệnh nhân được tiêm thuốc giải và theo dõi, tiêm kháng sinh, thuốc giảm đau. Bệnh nhân sẽ được theo dõi việc đáp ứng điều trị và vạt da ở mũi, còn mắt thì không thể trở về thị lực như bình thường, thậm chí có nguy cơ mù. Các bác sĩ cho hay họ chưa dám nói gì trước về trường hợp này.

Nữ sinh 20 tuổi đối mặt nguy cơ mù mắt sau khi làm đẹp

Gia đình bệnh nhân còn giữ vỏ hộp filler, qua truy xuất nguồn gốc sản phẩm thì xuất xứ từ Hàn Quốc, bên ngoài không có tem, không có nhãn phụ tiếng Việt.

Trước đó, cũng tại BV Trưng Vương, các bác sĩ đã cấp cứu cho một trường hợp biến chứng tương tự. Nữ bệnh nhân 30 tuổi, nhập viện trong tình trạng đau nhức và mờ mắt trái sau khi được tiêm chất làm đầy da vùng sống mũi ở một cơ sở chăm sóc sắc đẹp.

Ngay sau khi tiêm chất làm đầy, bệnh nhân này cảm giác đau nhức vùng quanh hốc mắt trái khiến mắt trái mờ đi nhanh chóng. Mặc dù được tích cực điều trị, nhưng bệnh nhân đáp ứng rất kém và nguy cơ mù lòa vĩnh viễn mắt trái vì chất làm đầy đã gây tắc động mạch mắt.

Một trường hợp biến chứng mù mắt vì làm đẹp với chất làm đầy được các bác sĩ BV Trưng Vương cứu chữa

Các bác sĩ cho biết, tiêm filler là một thủ thuật không quá phức tạp nhưng nếu người thực hiện không phải là bác sĩ sẽ không có mũi tiêm đúng quy chuẩn. Ngoài ra, phải đảm bảo được các điều kiện kỹ thuật, vô trùng do Bộ Y tế cấp phép.

Biến chứng cấp tính của việc tiêm filler nâng mũi không đúng là tiêm vào mạch máu gây đau, chất filler đi sâu hơn nữa gây tắc mạch máu nuôi mắt làm cho mờ mắt, mù mắt, hoại tử da một vùng như cánh mũi, sống mũi. Trường hợp nặng hơn có thể gây tắc mạch khiến bệnh nhân rơi vào hôn mê, tử vong.

Một thực trạng đáng báo động là ngoài spa thì ở các tiệm cắt tóc, gội đầu bình thường cũng có chiêu trò quảng cáo như có thể tiêm filler với giá rẻ khiến nhiều người mù quáng tin theo, bất chấp những rủi ro tiềm ẩn và nguy cơ ảnh hưởng đến tính mạng.

Lời cảnh tỉnh cho chị em thiếu kiến thức, ham muốn làm đẹp giá rẻ
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang