Số trẻ em mắc bệnh tay chân miệng ở Quảng Ngãi tăng cao

Thứ Tư, 19/09/2018 09:16  | Hải Đường

|

​(CAO) Thời gian qua, tỉnh Quảng Ngãi đã ghi nhận khoảng 588 trường hợp trẻ em bị mặc bệnh tay chân miệng, cao hơn 163 trường hợp năm ngoái.

Cụ thể, mỗi tuần qua, mỗi ngày Bệnh viện Sản- Nhi Quảng Ngãi đã tiếp nhận khoảng 10 -15 ca bệnh tay chân miệng nhập viện điều trị nội trú. Đa số các ca bệnh được chỉ định điều trị nội trú là những ca ở mức độ nặng có nguy cơ biến chứng xấu. Số bệnh nhi mắc tay chân miệng tăng đột biến khiến khoa Nhi bệnh viện này trở nên quá tải.

Theo thiết kế, khoa Nhi có 50 giường bệnh nhưng trong những ngày qua phải điều trị nội trú cho trên 80 bệnh nhi. Trong đó có trên 2/3 là những trường hợp mắc bệnh tay chân miệng.

Bác sĩ Trương Thị Thanh- Phó Trưởng khoa Nhi - Bệnh nhiệt đới (Bệnh viện Sản- Nhi Quảng Ngãi), cho biết: Có quá nhiều trẻ mắc bệnh tay chân miệng nhập viện khiến khoa quá tải, điều này tiềm ẩn nguy cơ lây bệnh chéo. Mặt khác, trung bình khoa phải tiếp nhận điều trị cho 80- 100 bệnh nhi trong khi số bác sĩ quá ít cũng là một khó khăn rất lớn hiện nay.

Trẻ em trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi mắc bệnh tay chân miệng đang nằm điều trị

Theo bác sĩ Thanh, số bệnh nhi mắc bệnh tay chân miệng nhập viện mỗi ngày quá nhiều dẫn đến tình trạng không đủ giường bệnh. Chính vì vậy, bệnh viện phải bố trí cho các bệnh nhi nằm ghép và bố trí thêm giường xếp để đảm bảo yêu cầu điều trị nội trú cho những ca bệnh nặng.

Được biết, theo thống kê của Trung tâm kiểm soát dịch bệnh tỉnh Quảng Ngãi, từ đầu năm 2018 đến nay trên địa bàn tỉnh ghi nhận 588 trường hợp mắc tay chân miệng, cao hơn 163 trường hợp so với cùng kỳ năm trước.

Bình luận (0)

Lên đầu trang