Đình chỉ phẫu thuật 3 tháng bác sỹ bị tố làm rách bàng quang sản phụ

Thứ Sáu, 14/09/2018 19:41

|

(CAO) Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai đã đình chỉ bác sĩ Nguyễn Tĩnh Bình - Trưởng khoa sản không tham gia trực và phẫu thuật trong vòng 3 tháng. Bác sĩ Bình từng bị người nhà bệnh nhân tố làm rách bàng quang sản phụ khi mổ.

Trước đó, anh Đỗ Văn Đức (SN 1992, ngụ tổ 5, P.Yên Thế, TP.Pleiku, Gia Lai) có đơn khiếu nại, việc người phụ trách ca mổ là bác sĩ Nguyễn Tĩnh Bình, Trưởng khoa Sản của bệnh viện, trong quá trình mổ lấy thai đã làm rách bàng quang của vợ anh.

Sau sự cố, Bộ Y tế đã có công văn yêu cầu Sở Y tế Gia Lai làm rõ, xử lý trách nhiệm. Theo kết quả báo cáo của Sở Y tế Gia Lai, đây là sự cố y khoa ngoài ý muốn “do sản phụ có vết mổ lấy thai cũ gây dính nhiều, quá trình mổ lấy thai bóc tách dính giữa bàng quang và tử cung nên gây thủng”.

Đến nay, Sở Y tế Gia Lai đã có văn bản về vụ “sản phụ bị rách bàng quang sau khi sinh mổ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai”. Theo đó, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai thống nhất xử lý đình chỉ bác sĩ Nguyễn Tĩnh Bình “không tham gia trực và phẫu thuật trong vòng 3 tháng kể từ ngày 11-9-2018”, đồng thời “không được hưởng các chế độ ngoài lương, tính từ ngày 11-9 đến ngày 31-12-2018”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang