Nghẽn mạng đăng ký chích vắc xin dịch vụ qua tổng đài 1080 ngay ngày đầu tiên

Thứ Ba, 29/12/2015 10:41  | Nam Anh

|

(CAO) Ngay ngày đầu tiên đăng kí đặt lịch tiêm vắc xin dịch vụ tại TP.HCM, tổng đài 1080 đã quá tải, nghẽn mạng.

Sáng nay 29-12, theo chủ trương của Sở Y tế TP.HCM, người dân bắt đầu đăng ký tiêm vắc xin dịch vụ Pentaxim 5 trong 1 cho trẻ qua tổng đài 1080.

Thông tin từ tổng đài 1080 cho biết, trong sáng nay, VNPT đã huy động hẳn lực lượng khoảng 50 tổng đài viên dành riêng cho việc tiếp nhận đăng ký tiêm vaccine dịch vụ cho người dân.

Tuy nhiên, ngay trong sáng đầu tiên triển khai, nhiều người đã không thể nói chuyện được với tổng đài viên để đăng ký thông tin do các đầu số tiếp nhận đều bận.

Nhiều phụ huynh TP.HCM phản ánh không thể liên hệ vào tổng đài 1080 để đặt lịch tiêm vắc xin dịch vụ cho con.

Trao đổi với chúng tôi, bác sĩ Tăng Chí Thượng - Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM xác nhận, có khoảng hàng chục ngàn cuộc gọi vào tổng đài 1080 vào sáng nay. Tình trạng nghẽn mạng không phải do sai sót thuật mà là do số lượng cuộc gọi cùng một lúc quá đông, tổng đài phải lần lượt tiếp nhận từng cuộc gọi.

Sở Y tế sẽ có buổi họp khẩn với lãnh đạo VNPT để đánh giá tình hình và tìm ngay các giải pháp trước mắt nội trong hôm nay.

Về việc có phản ánh cho rằng tổng đài 1080 không tiếp nhận cuộc gọi từ mạng điện thoại Viettel, phía VNPT trả lời: “Hiện tại, khi phụ huynh đăng ký thành công, tổng đài 1080 sẽ có tin nhắn trở lại các thuê báo Vinaphone và Mobiphone. Riêng đối với thuê bao Viettel, phụ huynh sẽ không nhận được tin nhắn trở lại này. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là không đăng ký được, các đăng ký trước đó từ thuê bao Viettel vẫn thành công”.

Thời gian tổng đài 1080 bắt đầu nhận đặt hẹn chích ngừa vắc xin Pentaxim 5 trong 1 từ 8 giờ ngày 29-12. Chiều qua, trong buổi làm việc giữa lãnh đạo Sở Y tế TP.HCM, đại diện tổng đài 1080 cam kết lực lượng nhân sự, điện thoại viên của mình rất đông nên gần như đây không phải vấn đề lớn.

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang