Người phụ nữ suýt mù vì "viên đạn lạc" xuyên vào mắt

Thứ Ba, 13/11/2018 10:39  | Ngô Đồng

|

(CAO) Người phụ nữ 32 tuổi, ngụ Lâm Đồng, nhập viện trong tình trạng mắt gần như mù, bầm tím, chỉ còn nhận biết được sáng tối sau khi bị vật lạ bay xuyên vào mắt.

Thông tin từ BV Tai Mũi Họng TP.HCM cho biết, tại đây vừa tiến hành gắp dị vật là một viên đạn nghi bằng kim loại ra khỏi hốc mắt, giải mù cho người phụ nữ.

Người phụ nữ 32 tuổi, ngụ Lâm Đồng, khai với bác sĩ, cách nhập viện 2 ngày, chị đang đứng trước nhà thì bất ngờ bị một vật lạ bay xuyên vào mắt phải, sau đó chị ngất xỉu không biết gì.

Người nhà nhanh chóng đưa chị đi sơ cứu tại bệnh viện địa phương trong tình trạng mắt phải không còn nhìn rõ và sưng phù. Sau đó bệnh nhân được chuyển vào Bệnh viện Mắt TP.HCM khâu tạo hình mi trong và chuyển khám Bệnh viện Tai Mũi Họng.

Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng gần như mù

BS Nguyễn Thanh Vinh, Phó giám đốc BV Tai Mũi Họng TP.HCM cho biết, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng mờ mắt, sưng bầm mắt, tổn thương hóc mắt, chảy máu.

Kết quả chụp CT Scan cho thấy có dị vật hình tròn giống viên đạn nằm trong xoang khiến thị lực kém, kết quả chụp MRI ghi nhận có xuất huyết hậu nhãn nhưng may mắn chưa ảnh hưởng đến thần kinh thị giác.

Bệnh nhân được phẫu thuật cấp cứu trong đêm, nội soi mở các xoang hàm, xoang sàn, xoang bướm lấy dị vật, dẫn lưu máu tụ trong xoang.

Bác sĩ phẫu thuật nội soi gắp dị vật cho bệnh nhân

Dị vật được lấy ra là một viên đạn nghi bằng kim loại. BS cho biết, nếu viên đạn đi thêm vài milimet nữa thì có thể sẽ chui vào xoang bướm gây hủy thần kinh thị sẽ mù vĩnh viễn. Ngoài ra nếu đứt động mạch cảnh trong bệnh nhân sẽ tử vong, tổn thương sàn sọ chui vào não gây chảy máu dịch tủy.

Dị vật được lấy ra là một viên đạn nghi bằng kim loại. Ảnh: NĐ

Hiện tại bệnh nhân đã ổn định, thị lực đã nhận được các vật trong khoảng 20cm, tiếp tục được điều trị kháng sinh trong vài ngày tới và sẽ được xuất viện sau khi kiểm tra lại thị lực.

Bác sĩ kiểm tra thị lực cho bệnh nhân sau phẫu thuật. Ảnh: NĐ
Hiện tại bệnh nhân đã ổn định, thị lực phục hồi dần. Ảnh: NĐ
Các bác sĩ chia sẻ, trường hợp này còn may mắn vì chưa ảnh hưởng đến thần kinh thị. Ảnh: NĐ

BS Vinh cho biết, bệnh viện đã tiếp nhận xử trí rất nhiều trường hợp dị vật bay vào tai mũi họng, nhưng trường hợp một viên đạn như trường hợp này thì khá hi hữu.

Dượng lấy súng tự chế dọa cháu, bé trai 3 tuổi suýt mù mắt
 
 
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang