Nữ sinh 19 tuổi bị hoại tử mũi vì làm đẹp ở cơ sở không phép

Thứ Năm, 08/11/2018 10:55  | Ngô Đồng

|

(CAO) Nữ sinh 19 tuổi (ngụ quận 2, TP.HCM) nhập viện trong tình trạng nhiễm trùng hoại tử vùng mũi, sưng đỏ da vùng mắt phải sau khi tiêm chất làm đầy ở một cơ sở không có giấy phép.

Thông tin từ Bệnh viện Trưng Vương TP.HCM cho biết, tại đây đang điều trị cho một trường hợp bị biến chứng sau thẩm mĩ.

Nạn nhân là một nữ sinh viên 19 tuổi. Bệnh nhân khai với bác sĩ, trước đó, cô được bạn bè giới thiệu một cơ sở thẩm mĩ ở một chung cư trên địa bàn quận 4 nên cô đã tìm đến đây để nâng mũi.

Tại đây, nữ sinh này được một nhân viên nam khoảng 20 tuổi chích khoảng 1,5ml chất làm đầy không rõ loại vào vùng mũi cô. Sau tiêm, nữ sinh không thấy có triệu chứng gì bất thường nên ra về.

Tuy nhiên, đến ngày hôm sau, bệnh nhân cảm thấy tê đau nhức vùng mũi va da xung quanh mắt, sau đó sưng đỏ rồi chuyển sang tím bầm.

Sau khi có triệu chứng sưng tấy, nữ sinh đã tìm đến cơ sở thẩm mĩ trên để phản ánh và được chuyển đến BV Trưng Vương điều trị biến chứng.

BS Võ Thị Tuyết Nhung, bác sĩ điều trị cho bệnh nhân cho biết, sau khi thăm khám, chẩn đoán bệnh nhân bị nhiễm trùng hoại tử vùng mũi sau khi tiêm chất làm đầy nâng mũi ngày thứ 3. Hiện tình trạng bệnh nhân tương đối ổn định, còn thâm tím nhẹ vùng mũi. Rất may trường hợp này chưa gây biến chứng về mắt.

BS Võ Thị Tuyết Nhung chia sẻ tình trạng hoại tử sau biến chứng của bệnh nhân. Ảnh: NĐ
Rất nhiều trường hợp biến chứng do tiêm chất làm đầy ở những cơ sở không phép. Ảnh: NĐ

Trước đó, một nữ sinh viên 20 tuổi (ngụ Bình Dương, đang học tại TP.HCM) cũng được đưa đến BV Trưng Vương cấp cứu trong tình trạng mắt trái không nhìn thấy, da cơ từ vùng đầu mũi đến mắt có dấu hiệu thiếu máu, nổi những mảng đỏ.

Nữ sinh cho biết, do thấy quảng cáo trên mạng có spa trên đường Lê Văn Sỹ (quận 3, TP.HCM) chuyên tiêm filler nâng mũi nên đã rủ một bạn nữ cùng đến làm đẹp. Tuy nhiên, khi vừa tiêm xong mũi filler với giá 600.000 đồng, mắt trái của nữ sinh này mất thị lực, đồng thời đau nhức dữ dội nên được nhân viên spa đưa đến cấp cứu tại BV Trưng Vương.

TS BS Phạm Trịnh Quốc Khanh, Trưởng khoa Bỏng - Tạo hình thẩm mĩ BV Trưng Vương TP.HCM cho biết, tại đây rất thường xuyên tiếp nhận 'sửa sai' cho các trường hợp làm đẹp tại các cơ sở thẩm mĩ không có giấy phép bị biến chứng nặng nề. Mỗi tháng, tại BV, chúng tôi đều có 1-2 bị biến chứng vì thẩm mỹ như vậy.

Riêng trong tuần vừa qua có cả thảy 4 trường hợp bị biến chứng do làm đẹp ở cơ sở không phép như tiêm chất làm đầy, làm trắng da,... Trong đó có một trường hợp là một người mẫu chuyên bán hàng trên mạng bị biến chứng vì tiêm chất làm đầy vào mũi và một trường hợp tiêm silicon vào vùng mông.

BS Khanh chia sẻ một trường hợp bị biến chứng vì tiêm silicon vào mông. Ảnh: NĐ

BS Khanh khuyến cáo, tiêm filler là một thủ thuật không quá phức tạp nhưng nếu người thực hiện không phải là bác sĩ sẽ không có mũi tiêm đúng quy chuẩn. Ngoài ra, phải đảm bảo được các điều kiện kỹ thuật, vô trùng do Bộ Y tế cấp phép.

Một thực trạng đáng báo động là ngoài spa thì ở các tiệm cắt tóc, gội đầu bình thường cũng có chiêu trò quảng cáo như có thể tiêm filler với giá rẻ khiến nhiều người mù quáng tin theo, bất chấp những rủi ro tiềm ẩn và nguy cơ ảnh hưởng đến tính mạng.

Đặc biệt là tình trạng bơm silicon, mặc dù chất này đã bị cấm sử dụng trong y học nhưng vẫn còn nhiều trường hợp tìm đến làm đẹp để rồi gặp biến chứng nguy hiểm.

Nâng mũi giá rẻ ở spa, nữ sinh viên có nguy cơ mù mắt
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang