Nuốt cọng kẽm dài 7cm mà không hay biết

Thứ Tư, 22/08/2018 09:00  | Ngô Đồng

|

(CAO) Bệnh nhân vào viện cấp cứu trong tình trạng khó chịu và đau cổ dữ dội. Sau khi kiểm tra trên lâm sàng và nội soi các bác sĩ phát hiện có hình ảnh dị vật là một thanh kẽm dài khoảng 7cm nằm tại vị trí miệng thực quản bên phải của bệnh nhân.

Bệnh nhân 62 tuổi (ngụ tại huyện Vũng Liêm, Vĩnh Long) được đưa đến thăm khám tại Trung tâm Nội soi Bệnh viện Đa Khoa Xuyên Á Vĩnh Long.

Sau khi thăm khám, xác định được dị vật, các bác sĩ thực hiện ca lấy dị vật qua nội soi ống mềm. Dị vật lấy ra là một cọng kẽm dài 7cm.

Bệnh nhân cũng không biết mình đã nuốt dị vật này lúc nào.

Các bác sĩ thực hiện nội soi
Cõng kẽm trong thực quản bệnh nhân
Dị vật lấy ra là một cọng kẽm dài 7cm.

Các bác sĩ cho biết, mặc dù đây là một dị vật đơn giản nhưng nếu không được xử trí lấy dị vật ra kịp thời thì có thể sẽ xảy ra các tình huống nguy hiểm như dị vật đâm rách, thủng thực quản dẫn đên áp xe thực quản, ổ áp xe có thể vỡ vào trung thất gây nguy hiểm đến tính mang nhiều trường hợp có thể dẫn đến tử vong.

Dị vật có thể di chuyển theo đường tiêu hóa xuống ruột gây tổn thương như rách thủng niêm mạc ruột, tắc ruột ảnh hưởng lớn tới sức khỏe. Khi đó việc can thiệp lấy ra bằng phương pháp nội soi vô cùng khó khăn thậm chí bệnh nhân phải trải qua một cuộc phẫu thuật phức tạp hơn.

Sau khi nhanh chóng tiến hành nội soi gắp dị vật ra thì sức khỏe bệnh nhân phục hồi và đã xuất viện trong ngày.

Nuốt cọng kẽm, bé 18 tháng tuổi suýt thủng ruột
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang