Phó Chủ tịch nước tặng quà Tết cho bệnh nhân ung thư

Thứ Ba, 14/01/2020 15:24  | Ngô Đồng

|

(CAO) Ngày 14-1, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cùng Quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư “Ngày mai tươi sáng” đã đến thăm, tặng quà Tết cho các bệnh nhân đang điều trị bệnh ung thư tại TP.HCM.

Tại Bệnh viện Thống Nhất, bà Đặng Thị Ngọc Thịnh gửi lời chúc mừng năm mới đến toàn thể CB-CNV và bệnh nhân ở Bệnh viện Thống Nhất, nhất là những người đang phải chống chọi với ung thư.

Bà chúc các bệnh nhân sẽ vượt qua bệnh tật, luôn luôn vui vẻ, mau lành bệnh, nhất là đủ sức khỏe để về sum họp bên gia đình trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

Tại đây, 100 phần quà Tết cùng lời hỏi thăm ân cần, lời chúc năm mới của Phó Chủ tịch nước đã được gửi đến người bệnh.

Bệnh nhân 92 tuổi, quê ở Quảng Ngãi đang điều trị ung thư dạ dày vui vẻ khi bất ngờ được Phó Chủ tịch nước tặng quà Tết

Bà Đặng Thị Ngọc Thịnh cũng đánh giá cao các nỗ lực của Bệnh viện Thống Nhất thời gian qua trong việc không ngừng nâng cao chất lượng khám và điều trị bệnh, giúp hiệu quả điều trị và sự hài lòng của bệnh nhân được nâng lên.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh thăm hỏi bệnh nhân
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tặng quà Tết cho bệnh nhân
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tặng quà Tết cho bệnh nhân

Tại Bệnh viện Ung Bướu, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cùng với đại diện Quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư “Ngày mai tươi sáng” cũng đã trao tặng 100 phần quà Tết, mỗi phần trị giá hơn 1 triệu đồng cho các bệnh nhân và bệnh nhi ung thư đang điều trị nội trú tại Bệnh viện Ung bướu.

BS. Phạm Xuân Dũng, Giám đốc Bệnh viện Ung bướu cho biết, hiện Bệnh viện đang điều trị cho khoảng 8.600 bệnh nhân ung thư ngoại trú và hơn 800 bệnh nhân nội trú. Trong đó, có khoảng 500 trẻ em điều trị ngoại trú và khoảng 100 trẻ em điều trị nội trú. 

Tặng quà cho bệnh nhi đang điều trị tại Bệnh viện Ung bướu. Ảnh: NĐ

Trong khoảng thời gian Tết Canh Tý 2020, Bệnh viện tạo điều kiện cho bệnh nhân được về quê đón Tết nhưng vẫn có khoảng 200 bệnh nhân do hoàn cảnh đi lại khó khăn hoặc bệnh quá nặng phải ăn Tết ở Bệnh viện.

Biểu dương những nỗ lực của tập thể y bác sĩ Bệnh viện Ung bướu trong công tác điều trị, chăm lo cho bệnh nhân ung thư, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh hi vọng trong năm mới Bệnh viện sẽ tiếp tục áp dụng những kỹ thuật tiên tiến, hiện đại nhằm điều trị hiệu quả hơn cho bệnh nhân ung thư, đồng thời làm tăng tỷ lệ hài lòng của người bệnh đối với dịch vụ y tế.

Bình luận (0)

Lên đầu trang