Sức khỏe 3 nạn nhân cuối cùng vụ đánh bom ở Ai Cập ổn định

Thứ Năm, 10/01/2019 13:16  | Ngô Đồng

|

(CAO) Các kiểm tra lâm sàng, chụp phim, xét nghiệm cần thiết đã được thực hiện ngay khi các nạn nhân được đưa về bệnh viện. Bước đầu xác nhận, sức khỏe ba nạn nhân khá ổn định, tâm lý tốt dù phải trải qua chuyến bay dài từ Ai Cập về Việt Nam.

Rạng sáng 10-1, ba nạn nhân cuối cùng trong vụ du khách Việt bị đánh bom tại Ai Cập đã về đến Việt Nam và nhập Bệnh viện Sài Gòn ITO Phú Nhuận (TP.HCM).

ThS.BS Nguyễn Nương Minh Ngà, giám đốc bệnh viện cho biết, lúc 5 giờ 10 sáng 10-1, xe cấp cứu đón 3 nạn nhân Việt Nam tại sân bay Tân Sơn Nhất và đưa thẳng về bệnh viện theo nguyện vọng của bệnh nhân.

Ngay lập tức, bệnh viện làm các kiểm tra lâm sàng, chụp phim, xét nghiệm cần thiết. Bước đầu xác nhận, sức khỏe ba nạn nhân khá ổn định, tâm lý tốt dù phải trải qua chuyến bay dài từ Ai Cập về Việt Nam.

Cả ba nạn nhân đều bị gãy xương ở các mức độ tổn thương khác nhau nên cần phải theo dõi sát. Trong ngày mai, bệnh viện sẽ họp hội đồng chuyên môn để đánh giá toàn bộ tình trạng sức khỏe của các nạn nhân.

Xe cấp cứu đưa bệnh nhân về từ sân bay
Bước đầu xác nhận, sức khỏe ba nạn nhân khá ổn định, tâm lý tốt dù phải trải qua chuyến bay dài từ Ai Cập về Việt Nam

BS Ngà cho biết: “Các bác sĩ Ai Cập đi cùng ba nạn nhân về Việt Nam, sáng nay đã bàn giao lại cho các bác sĩ Việt Nam, hồ sơ bệnh án họ sẽ chuyển về sau. Tuy nhiên, bước đầu chúng tôi nhận định phía Ai Cập đã xử lý vết thương của các nạn nhân rất tốt”.

Các bác sĩ Ai Cập đi cùng ba nạn nhân về Việt Nam, sáng nay đã bàn giao lại cho các bác sĩ Việt Nam, hồ sơ bệnh án họ sẽ chuyển về sau

Trước mắt, bệnh viện sẽ tập trung phương tiện, nhân lực để tiếp tục phục hồi sức khỏe cho các nạn nhân, xử lý vết thương và quan trọng là vật lý trị liệu để phục hồi chức năng vận động cho các nạn nhân.

Được biết, đây là 3 nạn nhân bị thương nặng nhất và cuối cùng được đưa về nước trong đoàn du khách Việt Nam bị đánh bom tại Ai Cập ngày 28-12-2018.

Trước đó, Bệnh viện ĐH Y dược TP.HCM đã tiếp nhận 5 nạn nhân trong vụ đánh bom này.

Vụ đánh bom đoàn khách du lịch Việt Nam xảy ra ngày 28-12-2018 khiến 3 người tử vong và 12 người bị thương, 3 thi thể nạn nhân cũng đã được chuyển về nước ngày 6-1.

Hai mẹ con người Việt bị đánh bom ở Ai Cập vẫn còn sang chấn tâm lý
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang